273 lượt xem

5 Sai Lầm Khiến Trứng Chần Lòng Đào Không Hoàn Hảo

5 sai lầm khi làm trứng chần lòng đào: trứng cũ, nồi/chảo không phù hợp, nhiệt độ nước sai, đập trứng trực tiếp vào nồi và chần quá lâu.

Trứng chần lòng đào, món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật. Lòng trắng đặc, lòng đỏ chảy, kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy và độ mềm mịn. Bạn đã từng thất bại với món trứng này? Hãy xem lại những lỗi thường gặp để chế biến món ăn hoàn hảo nhất!

Sử dụng trứng cũ

Trứng cũ không phải lựa chọn lý tưởng cho món trứng chần. Lòng trắng của trứng cũ dễ bị loãng, khiến trứng bị chảy khi chần, mất đi kết cấu và hương vị thơm ngon. Hãy sử dụng trứng tươi để có món trứng chần hoàn hảo.

Để có món trứng chần lòng đào ngon, hãy chọn những quả trứng tươi mới.

Để kiểm tra độ tươi của trứng, bạn có thể thả trứng vào cốc nước đầy. Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy, trong khi trứng cũ sẽ nổi lên hoặc nằm ở lưng chừng cốc.

Trứng nổi trên mặt nước là dấu hiệu cho thấy trứng đã hỏng, bạn nên vứt bỏ nó đi.

Chọn trứng mới để chần.

Chọn trứng mới để chần.

Chọn sai kích cỡ nồi, chảo

Chần trứng trong nồi, chảo quá lớn sẽ lãng phí thời gian và năng lượng, trong khi nồi, chảo quá nhỏ sẽ khiến trứng không chín đều. Bí quyết là chọn dụng cụ phù hợp để trứng chín đều và ngon.

Lựa chọn nồi hoặc chảo có kích cỡ phù hợp với số lượng trứng bạn muốn chần là điều cần thiết để đảm bảo hiệu quả.

Hãy thêm nước ngập mặt trứng, đủ để truyền nhiệt đều, giúp trứng chín nhanh và ngon hơn. Không nên cho quá nhiều nước sẽ khiến trứng bị nhạt, cũng không nên cho quá ít, trứng sẽ không chín đều.

Chọn nồi/chảo phù hợp số lượng trứng.

Chọn nồi/chảo phù hợp số lượng trứng.

Tránh cho trứng vào nước sôi sùng sục: Bí quyết luộc trứng ngon

Để chần trứng ngon, nước không nên quá nóng. Nước sôi già sẽ khiến lòng trắng trứng chín quá nhanh, bị rã ra. Còn nước chưa đủ nóng sẽ khiến lòng đỏ và lòng trắng tách rời, ảnh hưởng đến kết cấu của trứng.

Để trứng chần ngon, bạn nên đun nước sôi nhẹ, khi trên mặt nước bắt đầu nổi bong bóng khí thì cho trứng vào. Lưu ý điều chỉnh ngọn lửa vừa để trứng chín đều.

Cho trứng vào nồi nước sôi nhẹ.

Cho trứng vào nồi nước sôi nhẹ.

Đập trứng thẳng vào nồi

Đừng vội vàng đập trứng trực tiếp vào nồi! Mảnh vỡ vỏ trứng có thể lẫn vào món ăn và khiến trứng dễ bị rã khi chần. Hãy nhẹ nhàng tách trứng vào bát riêng để đảm bảo món ăn ngon miệng và vệ sinh.

Để trứng chần ngon, bạn nên đập trứng vào chén, loại bỏ vụn vỏ rồi chần sơ qua nước sôi. Cách này giúp giữ nguyên kết cấu của trứng, đảm bảo trứng chần vừa đẹp mắt vừa thơm ngon.

Đập trứng vào chén trước khi cho vào nồi.

Đập trứng vào chén trước khi cho vào nồi.

Chần trứng quá lâu

Chần trứng quá lâu sẽ khiến lòng đỏ và trắng chín quá mức, ảnh hưởng đến vị ngon. Nên chần trứng trong 2-4 phút, lòng đỏ hồng đào, vừa chín tới là ngon nhất. Nhấn nhẹ lòng đỏ bằng muỗng để kiểm tra độ chín nhé!

Chần trứng 2-4 phút để giữ độ ngon.

Chần trứng 2-4 phút để giữ độ ngon.

Trứng luộc hay trứng chiên tốt hơn? Tìm hiểu lợi ích của mỗi cách chế biến và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chần trứng lòng đào ngon hay dở phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có đang mắc phải những sai lầm cơ bản khiến trứng bị cứng, lòng trắng bị vón cục? Hãy khắc phục ngay để món trứng thêm hấp dẫn! Chia sẻ bí quyết chần trứng ngon của bạn với chúng tôi nhé!

Nguồn tham khảo: thekitchn.com