273 lượt xem

Chín chuối nhanh, an toàn, không cần hóa chất

Bạn muốn chuối chín nhanh chóng? Xem ngay mẹo ủ chuối chín tự nhiên chỉ trong 1 giờ, qua đêm hoặc 1-2 ngày, không cần hóa chất.

Bạn muốn chuối chín nhanh chóng mà không cần dùng hóa chất? Hãy thử những mẹo ủ chuối chín an toàn, hiệu quả trong 1 giờ, qua đêm hoặc 1-2 ngày được chia sẻ dưới đây.

Ủ chuối chín trong 1 giờ

Bạn muốn chuối chín nhanh chóng? Hãy cho chuối xanh vào lò nướng ở 150 độ C, ủ trong 60 phút. Nếu chuối đã ngả vàng, bạn chỉ cần ủ trong 15-30 phút là đủ.

Sau khi chuối chín theo thời gian hẹn, bạn lấy chuối ra, để nguội rồi cất vào tủ lạnh vài phút. Sau đó, bạn bóc vỏ và thưởng thức!

Ủ chuối chín trong 1 giờ

Ủ chuối chín trong 1 giờ

Ủ chuối chín qua đêm

Cho chuối sống và một loại trái cây (cam, táo, nho, quýt…) vào túi giấy kín, để qua đêm.

Chuối và nhiều loại trái cây khác tự nhiên sản sinh ra ethylene, một loại hormone khí có khả năng thúc đẩy quá trình chín. Khi đặt chuối cùng các loại trái cây khác trong túi kín, lượng ethylene tăng lên, khiến chuối và các loại trái cây khác chín nhanh hơn.

Mở túi giấy vào sáng hôm sau, bạn sẽ bất ngờ với những trái chuối chín vàng thơm ngon, cùng với đó là hương vị ngọt ngào của các loại hoa quả chín theo.

Ủ chuối chín qua đêm

Ủ chuối chín qua đêm

Ủ chuối chín trong 1 – 2 ngày

Để chuối xanh chín nhanh chóng trong vòng 1-2 ngày, hãy cho chúng vào túi giấy kín.

Chuối tự nhiên giải phóng ethylene, một loại khí giúp chuối chín. Khi đặt chuối vào túi giấy kín, ethylene bị giữ lại, tạo môi trường tập trung, thúc đẩy quá trình chín diễn ra nhanh hơn.

Ủ chuối chín trong 1 – 2 ngày

Ủ chuối chín trong 1 – 2 ngày