273 lượt xem

Bí mật hấp và nướng hàu tươi ngon, mọng nước

Hấp và nướng hàu ngon, bạn muốn biết bí quyết? Tham khảo ngay bài viết này để học cách sơ chế, hấp và nướng hàu chuẩn ngon nhé!

Hàu ngon khó cưỡng, nhưng bí mật chế biến không phải ai cũng biết. Bài viết này bật mí cho bạn cách hấp và nướng hàu chuẩn vị, giúp bạn tự tay làm món ngon hấp dẫn ngay tại nhà.

Hấp và nướng là hai cách chế biến hàu phổ biến, giúp giữ trọn vị ngọt và dưỡng chất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách hấp và nướng hàu ngon, đơn giản, để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của loại hải sản giàu dinh dưỡng này.

Sau khi mua hàu về, bạn cần làm sạch vỏ hàu dưới vòi nước lạnh mạnh. Sử dụng bàn chải cứng chà rửa vỏ, loại bỏ những con hàu mở vỏ, nứt vỡ, có dấu hiệu chết.

Làm sạch hàu

Làm sạch hàu

Lưu ý:

Hàu tươi rất dễ chết sau khi rửa, thịt sẽ mất ngọt nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên chế biến hàu ngay sau khi rửa để giữ trọn hương vị ngon nhất.

1Cách hấp hàu

Hàu đã sạch, giờ là lúc bạn hấp chúng để thưởng thức hương vị tươi ngon.

Bước 1

Để hấp hải sản ngon, bạn chỉ cần đổ nước ngập 5cm đáy nồi, sau đó thêm một ly rượu vang hoặc nửa ly bia. Rượu hoặc bia sẽ làm tăng hương vị thơm ngon của hải sản, tạo nên món ăn hấp dẫn hơn.

Bước 2

Hấp hàu thật đơn giản! Đặt khay hấp lên thân nồi, xếp hàu vào khay, đậy nắp và bật lửa vừa. Hấp trong 5 phút để hàu chín tới, hoặc 10 phút nếu muốn hàu chín kỹ hơn. Tuy nhiên, không nên hấp quá 10 phút vì hàu sẽ mất vị ngon.

Hấp hàu

Hấp hàu

Ngoài cách hấp, bạn có thể nướng hàu bằng lò nướng. Cho hàu vào khay nướng, thêm ít nước vào khay, nướng ở nhiệt độ vừa trong 5-10 phút. Hàu sẽ chín ngon ngọt, không kém gì cách hấp.

Lưu ý:

Hàu chín sẽ tự mở vỏ sau khi hấp. Nếu con nào không mở vỏ sau khi hấp là đã chết, bạn nên bỏ đi.

2Cách nướng hàu

Bạn có thể nướng hàu theo hai cách: nướng nguyên con, sau đó chấm hoặc rưới nước sốt, hoặc tách vỏ, chan nước sốt rồi nướng.

Cách nướng hàu nguyên con

Nướng hàu trên vỉ đến khi vỏ hé mở (khoảng 5-6 phút). Tách nhẹ hai lớp vỏ, thưởng thức vị ngọt tự nhiên của hàu với nước sốt ưa thích hoặc chấm cùng muối ớt xanh, muối tiêu chanh…

Cách nướng hàu nguyên con

Cách nướng hàu nguyên con

Cách nướng hàu với nước sốt

Thay vì sử dụng nước sốt nướng đóng sẵn, bạn có thể tự tạo hương vị độc đáo cho món nướng bằng cách kết hợp các nguyên liệu đơn giản như tỏi, bơ, nước tương, mỡ hành, sa tế, muối ớt,… Tùy vào khẩu vị và sự sáng tạo của bạn, bạn có thể tạo ra vô số loại nước sốt hấp dẫn.

Nướng hàu với nước sốt sau khi tách vỏ, hương vị thơm ngon lan tỏa.

Để thịt hàu thêm đậm đà và thơm ngon, bạn có thể tham khảo cách tách vỏ hàu đơn giản, an toàn và nhanh chóng được chia sẻ trong bài viết “Mách bạn cách tách vỏ hàu đơn giản, an toàn và nhanh chóng”. Cách này giúp thịt hàu thấm gia vị hiệu quả, mang đến hương vị hấp dẫn.

Để hàu ngon nhất, hãy nướng vừa chín tới. Nướng quá lâu sẽ khiến thịt hàu dai, mất vị ngọt tự nhiên.

Cách nướng hàu với nước sốt

Cách nướng hàu với nước sốt

Bạn đã biết cách hấp và nướng hàu ngon theo hướng dẫn của mình rồi đấy! Hãy thử áp dụng để tận hưởng vị ngon trọn vẹn của món ăn này. Nếu bạn có bí quyết chế biến hàu riêng, đừng ngại chia sẻ dưới phần bình luận nhé!