273 lượt xem

Cạo lông mày, xén lông mi: Mọc dài, dày, rậm hơn?

Cạo lông mày, lông mi liệu có khiến chúng mọc lại dày hơn? Hãy cùng tìm hiểu sự thật về vấn đề này để có được cái nhìn chính xác nhất.

Cạo lông mày, xén lông mi: Thực hư chuyện chúng mọc lại dày và rậm hơn? Liệu lời đồn đại về việc cạo lông mày, xén lông mi khiến chúng mọc lại dày và rậm hơn có đúng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự thật đằng sau những lời đồn đoán này.

Lông mày và lông mi, bên cạnh mắt, mũi, môi, góp phần tạo nên nét đẹp cho khuôn mặt. Không ít người tìm cách cải thiện đôi lông mày, hàng lông mi, từ đó nảy sinh nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có việc cắt xén chúng.

Cạo lông mày, xén lông mi liệu có khiến chúng mọc lại dài, dày và rậm hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ thực hư vấn đề!

1Cạo lông mày, xén lông mi: Sự thật về việc mọc dài, dày bạn cần biết

Nhiều người tin rằng cạo lông mày, xén lông mi sẽ khiến chúng mọc lại dài, dày và đẹp hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là lời đồn đại từ xa xưa, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này.

Cạo lông mày, xén lông mi: Thực hư về cách “nuôi” lông mọc dài, dày hơn?

Cạo lông mày khiến đôi lông mày tự nhiên bị hư hại, thậm chí thưa thớt và mất đuôi. Cắt xén lông mi cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng, không chỉ làm mất nét thẩm mỹ mà còn phá hủy nang lông, khiến lông mi yếu và dễ rụng.

Cạo lông mày hay cắt xén lông mi sẽ không khiến chúng mọc lại dài, dày, rậm hơn. Tiến sĩ Susan Blakeney – Cố vấn của trường Nhãn khoa Mỹ khẳng định, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

2Lông mày, lông mi sau khi cạo có mọc lại như ban đầu không?

Đừng lo lắng nếu vô tình cạo mất lông mày hay lông mi! Chúng sẽ mọc lại, bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi một chút.

Lông mày, mi mọc lại.

Lông mày, mi mọc lại.

Theo chuyên gia y tế Cynthia Cobb, lông mày mọc lại theo chu kỳ 3 giai đoạn. Tốc độ mọc và độ dài lông mày, lông mi của mỗi người phụ thuộc vào độ tuổi, di truyền và nội tiết tố.

  • Giai đoạn anagen là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của lông mày, kéo dài từ 4 đến 10 tuần, trong đó lông mày mọc khoảng 0,14 – 0,16mm mỗi ngày.
  • Giai đoạn thoái hóa (catagen) đánh dấu sự ngừng phát triển của lông mày, khi nang lông bắt đầu thu nhỏ lại. Giai đoạn này diễn ra trong khoảng 2-3 tuần.
  • Giai đoạn telogen là giai đoạn nghỉ ngơi, cho phép lông mày cũ (bị cạo) nhường chỗ cho lông mày mới mọc lên.
Lông mày/mi mọc đầy đủ trong 6-13 tuần.

Lông mày/mi mọc đầy đủ trong 6-13 tuần.

Theo Tiến sĩ Ann Marie Griff, bác sĩ nhãn khoa tại bang Washington (Hoa Kỳ), chu kỳ mọc lại của lông mi tương tự như lông mày, trải qua 3 giai đoạn: Anagen, Catagen và Telogen. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của lông mi chậm hơn, chỉ khoảng 0,12-0,14mm mỗi ngày.

Lông mày và lông mi cần từ 6 đến 13 tuần để mọc đầy đủ.

Tuy nhiên, việc lông mày và lông mi mọc lại không phải lúc nào cũng khả thi. Những người mắc các bệnh lý như rối loạn tuyến giáp, chàm, vẩy nến, đang hóa trị, phụ nữ mang thai hoặc bị tổn thương nang lông có thể gặp khó khăn trong quá trình tái tạo lông mày và lông mi.

Cạo lông mày và lông mi không ảnh hưởng đến khả năng mọc lại của chúng, tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, các vấn đề về nang lông hoặc bệnh lý tiềm ẩn có thể khiến lông khó mọc trở lại như ban đầu.

3Bí quyết nuôi dưỡng lông mày, lông mi dài và dày tự nhiên

Bổ sung dưỡng chất

Bổ sung thực phẩm giàu biotin và axit béo hàng ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu biotin và axit béo hàng ngày.

Để nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu biotin và axit béo omega-3 như hạt, quả hạch, cá hồi. Bên cạnh đó, vitamin E có trong hành tây, gừng, lòng đỏ trứng gà cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của nang lông.

Massage lông mày

Massage lông mày

Massage lông mày

Massage nhẹ nhàng vùng xung quanh lông mày và chân mày 1-2 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 phút, sẽ giúp lưu thông máu, kích thích lông mày mọc nhanh hơn.

Sử dụng dầu dừa, dầu thầu dầu hoặc dầu olive

Dùng dầu dừa/dầu thầu dầu/dầu olive

Dùng dầu dừa/dầu thầu dầu/dầu olive

Nguyên liệu

Dầu dừa, dầu thầu dầu/dầu olive nguyên chất (lượng nhỏ)

Cách thực hiện

Làm sạch lông mày và lông mi, sau đó thoa nhẹ dầu dừa, dầu thầu dầu hoặc dầu olive lên chúng và massage trong 5 phút. Để nguyên qua đêm và thức dậy với lông mày, lông mi mềm mượt hơn.

Bạn có thể sử dụng sáp vaseline thay thế nếu không tìm thấy các loại dầu như đã đề cập. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm có thể bị nổi mụn khi sử dụng sáp vaseline. Hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Khám phá bí mật dưỡng lông mi rậm rạp, dài miên man với dầu dừa và những nguyên liệu tự nhiên đơn giản, hiệu quả bất ngờ.

Dùng hành tây

Dùng hành tây

Dùng hành tây

Nguyên liệu

  • 1 củ hành tây
  • Hòa tan 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
  • Chuẩn bị: Bông gòn và máy ép trái cây.

Cách thực hiện

Gọt vỏ hành tây, rửa sạch và cắt nhỏ. Cho hành tây vào máy ép, ép lấy nước. Trộn đều 4 muỗng cà phê nước ép hành tây với mật ong.

Làm sạch lông mày và lông mi bằng nước, lau khô. Sau đó, thấm một lượng nhỏ hỗn hợp vào bông gòn và chuốt nhẹ nhàng lên lông mày và lông mi. Để yên 20-30 phút hoặc qua đêm rồi rửa sạch. Lưu ý: Hỗn hợp hành tây có mùi khá nồng.

Phương pháp này có thể không phù hợp với những người có vùng da quanh mắt nhạy cảm.

Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vài tuần.

Bạn đã biết cạo lông mày, xén lông mi có khiến chúng mọc lại dày hơn hay không rồi đấy. Nếu đã lỡ cạo, đừng lo lắng! Hãy thử áp dụng những cách đã chia sẻ để lông mày, lông mi nhanh chóng mọc lại như ý muốn.

Hãy khám phá các nguyên liệu dưỡng lông mày, lông mi tuyệt vời của chúng tôi!