273 lượt xem

Bún thịt bằm cà chua: Bữa sáng ngon, bổ dưỡng, nhanh gọn

Bạn đang phân vân chưa biết sáng mai nấu gì cho gia đình? Hãy thử ngay món bún thịt bằm cà chua đơn giản, thơm ngon, đảm bảo cả nhà đều thích!

Bạn đang đau đầu tìm kiếm món ăn sáng ngon miệng cho gia đình? Hãy thử ngay công thức bún thịt bằm cà chua đơn giản, hấp dẫn dưới đây!

Bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng thường bị bỏ quên vì cuộc sống bận rộn. Đừng lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng với công thức món bún thịt bằm cà chua cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Thời gian chế biến: 20 phút

Dành cho: 2 người ăn

1Bí mật cho món bún thịt cà chua ngon tuyệt

  • 300gr bún tươi
  • 200gr thịt bằm
  • 2 quả cà chua
  • Hành lá
  • Gia vị cần dùng: muối, hạt nêm, tiêu đen, dầu ăn.

2Bí quyết nấu bún thịt bằm cà chua ngon tuyệt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cà chua và hành lá, cắt nhỏ hành lá. Cà chua cắt múi cau. Nếu không thích ăn vỏ, bạn có thể khoét cuống, luộc sơ qua nước sôi, bóc vỏ rồi cắt múi cau.

Bước 2: Nấu canh bún

 Nấu canh bún

Nấu canh bún

Đầu tiên, phi thơm hành trong chảo hoặc nồi chứa dầu nóng. Tiếp theo, cho cà chua vào đảo đến khi mềm, sau đó thêm thịt và đảo đều cho săn. Nêm nếm với nửa muỗng cà phê muối và đảo đều.

Cho nước vào nồi thịt cà chua chín (lượng nước tùy ý), đậy vung đun sôi. Nêm nếm nước dùng cho vừa miệng. Cuối cùng, trụng bún bằng nước nóng là hoàn thành.

3Thành phẩm

Bún thịt bằm cà chua thơm ngon

Bún thịt bằm cà chua thơm ngon

Thưởng thức tô bún nóng hổi với nước dùng ngọt thịt, chua nhẹ từ cà chua. Chan nước dùng vào tô bún, rắc thêm tiêu và hành lá cho dậy mùi thơm. Bạn có thể ăn kèm với rau sống để tăng thêm hương vị.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một tô bún thịt bằm cà chua nóng hổi, thơm ngon để thưởng thức. Hãy vào bếp và trổ tài nấu nướng cho gia đình mình ngay thôi!

Có thể bạn quan tâm

Bí quyết nấu bún cá rô đồng thơm ngon, không tanh, hấp dẫn, chiêu đãi cả nhà.

Bữa sáng ngon miệng với bún sườn nấu chua: Cách nấu đơn giản, chiêu đãi cả nhà bữa ăn ấm cúng, bổ dưỡng.

Bún gỏi dà Sóc Trăng: Bí quyết chế biến ngon chuẩn vị, từ nước dùng đậm đà đến cách trộn gỏi độc đáo, mang đến hương vị khó quên.

Cà chua chất lượng, chọn ngay tại đây!

Kinh nghiệm hay chúng tôi