273 lượt xem

10 Phim Hay Nhất Của Chung Tử Đơn: Huyền Thoại Võ Thuật

Chung Tử Đơn là một biểu tượng của phim võ thuật Trung Hoa. Cùng điểm danh 10 bộ phim hay nhất của ông, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng!

Chung Tử Đơn – biểu tượng võ thuật Trung Hoa, luôn là cái tên được nhắc đến với sự ngưỡng mộ và kính trọng. Hãy cùng khám phá 10 bộ phim đỉnh cao của ông, những tác phẩm mang dấu ấn riêng biệt và chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Chung Tử Đơn, ngôi sao võ thuật Trung Quốc, được biết đến với lối diễn xuất chân thực và kỹ năng võ thuật thượng thừa. Anh đã để lại dấu ấn đậm nét trong từng bộ phim, mang đến cho khán giả những thước phim sống động đầy mãn nhãn. Nhờ tài năng xuất chúng, Chung Tử Đơn trở thành tượng đài bất hủ của dòng phim võ thuật, được cả thế giới và châu Á ngưỡng mộ.

Bạn muốn thưởng thức những pha hành động đỉnh cao của Chung Tử Đơn? 10 bộ phim hành động hay nhất của ông đang chờ bạn khám phá!

1Ip Man 1 – Diệp vấn 1

Ip Man 1 – Diệp vấn 1

Ip Man 1 – Diệp vấn 1

Điểm IMDb: 8.0/10

Ngày ra mắt: 12/12/2008

Phim hành động kịch tính, đầy gay cấn.

Thời lượng phim: 106 phút

Quốc gia: Hong Kong

Đạo diễn: Diệp Vỹ Tín

Phim quy tụ dàn sao hùng hậu gồm Chung Tử Đơn, Nhậm Đạt Hoa, Hùng Đại Lâm, Lâm Gia Đống và Phàn Thiếu Hoàng.

Tác phẩm đã vinh danh với giải Kim Tượng lần thứ 28 ở hạng mục Phim hay nhất, giải 2nd Iron Elephant Awards ở hạng mục Hình ảnh xuất sắc nhất, giải 46th Golden Horse Film Awards ở hạng mục Chỉ đạo hành động xuất sắc nhất (Hồng Kim Bảo và Lương Tiểu Hồng),… đánh dấu sự công nhận cho những nỗ lực và tài năng của ekip sản xuất.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

“Ip Man” là một trong bốn phần phim kể về cuộc đời của bậc thầy võ thuật Diệp Vấn, người sáng lập phái Vịnh Xuân. Bộ phim khắc họa giai đoạn lịch sử đầy biến động của Trung Quốc từ những năm 1930 đến 1950, khi Diệp Vấn phải đối mặt với cuộc chiến tranh Trung – Nhật và nỗ lực truyền bá võ thuật Vịnh Xuân ở Hong Kong và Thượng Hải.

Loạt phim Ip Man khai thác từng chủ đề riêng biệt. Phần 1, lấy bối cảnh Phật Sơn năm 1937, khắc họa chân thực cuộc sống dưới ách thống trị của Nhật Bản, mang đến cho người xem câu chuyện đầy ám ảnh và hấp dẫn.

2Hero – Anh hùng

Hero – Anh hùng

Hero – Anh hùng

Điểm IMDb: 7.9/10

Ngày ra mắt: 24/10/2002

Phim hành động phiêu lưu, đầy kịch tính và hấp dẫn.

Thời lượng phim: 120 phút

Quốc gia: Trung Quốc

Đạo diễn: Trương Nghệ Mưu

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám: Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Chung Tử Đơn, Chương Tử Di và Trần Đạo Minh.

Phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Điện ảnh Hong Kong cho Thiết kế âm thanh tốt nhất, Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất, và giải Kim Kê cho Đạo diễn xuất sắc nhất (Trương Nghệ Mưu).

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Bỏ túi ngay!

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Bỏ túi ngay!

Thời Chiến Quốc, Trung Hoa chia cắt thành 7 nước, Tần Vương thống trị nước Tần hùng mạnh nhất, trở thành mục tiêu của các thích khách. Ba sát thủ nguy hiểm nhất, Tàn Kiếm, Phi Tuyết và Trường Không, đều nhắm vào Tần Vương, hứa hẹn cuộc chiến đầy kịch tính và nguy hiểm.

Hoang mang tột độ, Tần Vương hứa hẹn ban thưởng hậu hĩnh cho kẻ nào diệt trừ được ba tên thích khách đang truy sát ông. Ngay sau đó, một sát thủ bí ẩn, Vô Danh, xuất hiện trước mặt Tần Vương, mang theo vũ khí đặc trưng của chính những kẻ ông đang truy tìm. Sự xuất hiện bất ngờ này khiến Tần Vương vô cùng kinh ngạc.

3Big Brother – Đại sư huynh

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Bỏ túi ngay!

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Bỏ túi ngay!

Điểm IMDb: 6.3/10

Ngày ra mắt: 16/08/2018

Phim hành động hài hước, kịch tính.

Thời lượng phim: 101 phút

Quốc gia: Hong Kong

Đạo diễn: Khám Gia Vỹ

Diễn xuất của Chung Tử Đơn, Trần Kiều Ân và Dụ Cang tạo nên sức hút cho bộ phim.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Danh sách hấp dẫn.

10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn: Danh sách hấp dẫn.

“Big brother” là câu chuyện về một giáo viên trung học, bề ngoài hiền lành, tính cách vui vẻ, nhưng ẩn chứa một quá khứ đầy máu lửa khi từng phục vụ trong quân đội. Không ai ngờ rằng, dưới lớp vỏ ngoài hiền hòa ấy lại là một con người từng trải qua những thử thách khắc nghiệt.

Cuộc sống yên bình tưởng chừng kéo dài mãi, bất ngờ bị đảo lộn khi một học trò của anh sa chân vào vòng xoáy băng đảng xã hội đen và bị bắt cóc. Ký ức về quá khứ trỗi dậy, anh không thể đứng nhìn, quyết tâm trở lại con đường xưa, chiến đấu hết mình để giải cứu cậu học trò nhỏ.

4Kill zone – Sát phá lang

Kill zone – Sát phá lang

Kill zone – Sát phá lang

Điểm IMDb: 7.0/10

Ngày ra mắt: 18/11/2005

Phim hành động tội phạm kịch tính, đầy hấp dẫn.

Thời lượng phim: 93 phút

Quốc gia: Hong Kong

Đạo diễn: Diệp Vỹ Tín

Phim quy tụ dàn sao võ thuật đình đám: Chung Tử Đơn, Hồng Kim Bảo, Nhậm Đạt Hoa, Ngô Kinh, Liêu Khải Trí.

Chung Tử Đơn đã giành giải Biên đạo hành động hay nhất tại Giải Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 25, khẳng định tài năng của mình trong lĩnh vực hành động.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

Top 10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

Top 10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

Mã Quân, một sĩ quan cảnh sát tài năng và võ nghệ cao cường, được giao nhiệm vụ tiêu diệt Vương Phá – tên cầm đầu tàn bạo của Hội Tam Hoàng. Vương Phá đang tìm cách loại bỏ những nhân chứng bất lợi, và khi hai sĩ quan cảnh sát khác cố gắng bảo vệ họ, hắn đã nhắm đến những đồng nghiệp của họ. Cuộc chiến chống tội phạm khốc liệt này đặt Mã Quân vào thế đối đầu sinh tử với một kẻ thù nguy hiểm và tàn bạo.

Vương Phá, thủ lĩnh băng đảng, tin tưởng giao phó trọng trách cho một sát thủ tài ba. Với kỹ năng điêu luyện, sát thủ này trở thành nhân vật chính trong những trận chiến nảy lửa, mang đến cho khán giả những màn so tài hấp dẫn giữa các ngôi sao võ thuật.

5Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đương Tự Cường – Kế thừa huyền thoại võ thuật

Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi đương tự cường

Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi đương tự cường

Điểm IMDb: 7.4/10

Ngày ra mắt: 16/04/1992

Phim hành động, phiêu lưu đầy kịch tính.

Thời lượng phim: 113 phút

Quốc gia: Hong Kong

Đạo diễn: Từ Khắc

Phim quy tụ dàn sao đình đám với sự tham gia của Chung Tử Đơn, Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm và Mạc Thiếu Thông.

Phim đã gặt hái nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Biên đạo hành động hay nhất tại Giải Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 12 (Viên Hoa Bình) và giải Bài hát trong phim gốc hay nhất tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 29 (Hoàng Triêm).

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 phim đỉnh cao của Chung Tử Đơn

10 phim đỉnh cao của Chung Tử Đơn

Bối cảnh bộ phim là triều Mãn Thanh với những chính sách mở cửa đầy rắc rối, tương lai chính trị giữa Anh, Trung, Nhật vẫn là ẩn số. Trong khi triều đình bận rộn đàm phán với Anh, Bạch Liên giáo lại âm thầm bành trướng, gieo rắc bất ổn khắp nơi.

Dựa vào lòng yêu nước nồng nàn của người dân, những kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lừa đảo, cướp đoạt tiền bạc. Sự an nguy của dân tộc giờ đây lại đặt lên đôi vai của Hoàng sư phụ. Chính vì thế, khán giả lại được chứng kiến tài năng võ thuật siêu phàm của ông trong cuộc chiến bảo vệ người dân vô tội.

6Dragon – Võ hiệp

Dragon – Võ hiệp

Dragon – Võ hiệp

Điểm IMDb: 7.1/10

Ngày ra mắt: 04/07/2011

Phim hành động kịch tính, xoay quanh thế giới tội phạm.

Thời lượng phim: 115 phút

Hồng Kông (Trung Quốc)

Đạo diễn: Trần Khả Tân

Phim quy tụ dàn sao đình đám: Chung Tử Đơn, Kim Thành Vũ và Thang Duy.

Phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Điện ảnh Hong Kong cho Quay phim xuất sắc nhất và Nhạc phim gốc hay nhất, cùng giải Điện ảnh Châu Á cho Quay phim xuất sắc nhất, Nhà soạn nhạc xuất sắc nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

Top 10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn

Top 10 phim hay nhất của Chung Tử Đơn

Lưu Kim Hỉ, cao thủ võ thuật ẩn cư tại Lưu gia thôn với vợ con, bỗng phải tái xuất giang hồ. Hai tên thổ phỉ ngang nhiên xâm phạm ngôi làng yên bình, bị Kim Hỉ đánh bại. Sự trở lại bất đắc dĩ của vị cao thủ ẩn danh khiến dư luận xôn xao, nhưng đồng thời cũng mang đến sự an toàn cho ngôi làng nhỏ bé.

Sự việc khiến thám tử Từ Bách Cửu phải vào cuộc, điều tra hé lộ thân phận thật sự của Kim Hỉ, đẩy Lưu Gia thôn vào nguy hiểm chưa từng có.

7Lửa Chạy Đuổi Rồng: Cuộc Chiến Ma Túy ở Hồng Kông

Long Thành Trùm Hương Cảng

Long Thành Trùm Hương Cảng

Điểm IMDb: 6.8/10

Ngày ra mắt: 28/09/2017

Phim hành động tội phạm, kịch tính và gay cấn.

Thời lượng phim: 128 phút

Hồng Kông (Trung Quốc)

Phim được đạo diễn bởi Vương Tinh và Quan Trị Diệu.

Diễn viên chính: Chung Tử Đơn, Lưu Đức Hoa, Trịnh Tắc Sĩ.

Phim đoạt giải Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 37 ở hạng mục Quay phim tốt nhất và Dựng phim hay nhất, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

10 phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

Bộ phim kể về hành trình của Hào Thọt, một người nhập cư lậu vào Hồng Kông năm 1963, từ một kẻ bơ vơ đến trở thành trùm ma túy khét tiếng, tàn nhẫn, thống trị thế giới ngầm.

Sự phản bội đến từ chính người bạn thân – Lôi Lạc, một cảnh sát biến chất, khiến thế giới ngầm Hong Kong chao đảo. Cả hai, kẻ thù không đội trời chung, cùng hợp sức tạo nên một thế lực đen tối.

8Trở Lại Huyền Thoại: Trần Chân – Quyền Vương Bất Bại

Huyền thoại Trần Chân trở lại

Huyền thoại Trần Chân trở lại

Điểm IMDb: 6.3/10

Ngày ra mắt: 21/09/2010

Phim hành động kịch tính, đầy hấp dẫn.

Thời lượng phim: 106 phút

Hồng Kông, Trung Quốc

Đạo diễn: Lưu Vỹ Cường

Diễn xuất của Chung Tử Đơn, Thư Kỳ, Huỳnh Thu Sinh và Hoàng Bột sẽ mang đến một tác phẩm điện ảnh ấn tượng.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

10 bộ phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

10 bộ phim đỉnh nhất của Chung Tử Đơn

“Huyền thoại Trần Chân” không chỉ là một bộ phim hành động mãn nhãn, mà còn là bệ phóng đưa Chung Tử Đơn đến gần hơn với khán giả. Phim kể về Trần Chân, một chiến binh bất tử từ trời u trở về, gia nhập cuộc chiến chống đế quốc Nhật Bản xâm lược Trung Quốc trong thập niên 40. Với những pha võ thuật đẹp mắt và tinh thần yêu nước hào hùng, “Huyền thoại Trần Chân” đã trở thành một tác phẩm kinh điển, khẳng định tài năng của ngôi sao võ thuật Chung Tử Đơn.

Thất bại trong trận chiến, Tokyo đe dọa danh sách những người hoạt động chống Nhật. Trần Chân đối mặt với cuộc chạy đua giành giật thời gian, phải bảo vệ mạng sống của họ trước lưỡi hái tử thần của sát thủ Nhật Bản đang rình rập.

9Ngòi Nổ – Nơi Lửa Bùng Cháy

Ngòi nổ (Đảo hỏa tuyến)

Ngòi nổ (Đảo hỏa tuyến)

Điểm IMDb: 6.8/10

Ngày ra mắt: 26/07/2007

Phim hành động tội phạm gay cấn, kịch tính.

Thời lượng phim: 88 phút

Quốc gia: Hong Kong

Đạo diễn: Wilson Yip

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như: Chung Tử Đơn, Cổ Thiên Lạc, Trâu Triệu Long, Lữ Lương Vỹ, Phạm Băng Băng và Thích Hành Vũ.

Chung Tử Đơn được vinh danh với giải Biên đạo hành động xuất sắc nhất tại hai giải thưởng danh giá – Giải Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 27 và Giải Điện ảnh Kim Mã lần thứ 44.

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

Top 10 phim đỉnh của Chung Tử Đơn

Top 10 phim đỉnh của Chung Tử Đơn

Mã Quân, thành viên đội trọng án Hong Kong, nổi tiếng với tốc độ hành động thần tốc. Tuy nhiên, bản tính nóng nảy và cách xử lý thô bạo đôi khi khiến anh gây thương tích nghiêm trọng cho tội phạm, dẫn đến nhiều lần bị kỷ luật.

Vỹ Tra, Tonny và A Hổ, ba anh em lãnh đạm, tàn bạo và cực kỳ đoàn kết, là nỗi ám ảnh của đội trọng án Hong Kong. Chúng là hiện thân của tội ác, một thế lực ngầm đáng sợ khiến cảnh sát phải đau đầu tìm cách triệt phá.

10Kung Fu Jungle: Sát thủ ẩn danh – Mưu đồ bí mật

Kung Fu Jungle: Kế hoạch bí mật

Kung Fu Jungle: Kế hoạch bí mật

Điểm IMDb: 6.5/10

Ngày ra mắt: 30/10/2014

Phim hành động gay cấn, pha trộn yếu tố tội phạm, mang đến những pha hành động nghẹt thở và bất ngờ.

Thời lượng phim: 100 phút

Hồng Kông (Trung Quốc)

Đạo diễn: Teddy Chan

Phim quy tụ dàn sao đình đám: Chung Tử Đơn, Vương Bảo Cường, Dương Thái Ni và Bạch Băng.

Giải thưởng danh giá “Chỉ đạo hành động xuất sắc nhất” tại Giải Điện ảnh Hong Kong đã thuộc về…

Xem phim: Tại đây

Trailer phim:

Top 10 phim đỉnh của Chung Tử Đơn

Top 10 phim đỉnh của Chung Tử Đơn

A Tống, một cảnh sát tốt bụng, phải vào tù vì vô tình gây ra cái chết trong khi làm nhiệm vụ. Từ trong tù, anh nghe tin về một tên sát nhân võ nghệ cao cường đang gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp thành phố. Quyết tâm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, A Tống đề nghị một thỏa thuận: bắt tên sát nhân để đổi lấy tự do cho mình.

10 bộ phim hay và đáng xem của Chung Tử Đơn đã được bật mí, bạn đã sẵn sàng bổ sung chúng vào danh sách yêu thích của mình chưa? Nhanh tay lên nào, đừng bỏ lỡ những tác phẩm đỉnh cao này!

Thưởng thức bánh snack, rong biển thơm ngon cùng những thước phim hành động đỉnh cao của Chung Tử Đơn. Nhanh tay đặt hàng ngay!