273 lượt xem

Hủ Tiếu Gà Ngon Tuyệt: Bí Quyết Nấu Thơm Ngon Hấp Dẫn

Bạn muốn biết cách nấu hủ tiếu gà ngon mà dễ dàng? Bách Hóa Xanh sẽ chia sẻ bí quyết trong bài viết này!

Bạn muốn thưởng thức tô hủ tiếu gà thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại e ngại công thức phức tạp? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ bật mí cách nấu hủ tiếu gà đơn giản mà vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, giúp bạn tự tay chế biến món ăn ngon miệng này ngay tại nhà.

Hủ tiếu gà ngon mê ly.

Hủ tiếu gà ngon mê ly.

Món ngon cho 3-4 người, chuẩn bị 10 phút, chế biến 45 phút.

Hủ tiếu gà – món ăn quen thuộc, hợp vị, bổ dưỡng cho cả gia đình. Thay vì tốn kém chi phí tại quán, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ngon này ngay tại nhà với bí quyết đơn giản. Cùng khám phá công thức nấu hủ tiếu gà hấp dẫn, thơm ngon, giữ trọn vẹn hương vị truyền thống.

1Nguyên liệu làm hủ tiếu gà

  • Gà: 1 con
  • Hành tây: 1 củ
  • Hủ tiếu khô (hoặc gói): 500g, lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhanh gọn!
  • Cà rốt: 1 củ
  • Củ cải trắng: 100g
  • Ngò rí: 10g
  • Giá đỗ: 100g
  • Hẹ: 50g
  • Hành lá: 2 cây
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tím: 7 củ
  • Xà lách: 200g
  • Gia vị (nước mắm, muối, bột nêm, dầu hào, tiêu, bột gừng…): 10g
Nguyên liệu làm hủ tiếu gà

Nguyên liệu làm hủ tiếu gà

2Cách làm hủ tiếu gà

Bước 1 Sơ chế thịt gà

Sơ chế gà

Sơ chế gà

Sau khi mua gà về, bạn cần vặt lông, rửa sạch và dùng muối chà xát đều thân gà để khử mùi hôi, giúp thịt gà thơm ngon hơn.

Chặt gà thành miếng vừa ăn là xong.

Sau khi chặt gà, bạn ướp gà với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng đường, 1/3 muỗng muối, 1 muỗng dầu hào, 1/3 muỗng tiêu và 1 muỗng cà phê bột gừng. Trộn đều và ướp gà trong 15 phút để gia vị thấm đều.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch cà rốt, củ cải trắng, ngò rí và hành lá. Cắt cà rốt và củ cải trắng thành từng khúc nhỏ, ngò rí và hành lá cắt nhỏ.

Cắt hủ tiếu thành từng khúc 20-30cm, ngâm nước lạnh 5-10 phút. Đun sôi nước, trụng hủ tiếu đến khi nở mềm. Nhúng qua nước lạnh là hoàn thành.

Bước 3 Phi hành tỏi

 Phi hành tỏi

Phi hành tỏi

Băm nhuyễn tỏi và cắt lát hành tím. Phi ½ số tỏi băm đến khi vàng, vớt ra. Làm tương tự với ½ phần hành tím, phi đến khi vàng rồi vớt ra.

Để hành tím giòn ngon, trước khi phi bạn có thể phơi nắng khoảng 1 tiếng. Khi phi, dùng nhiều dầu để hành giòn và vàng đều. Quan sát khi hành bắt đầu xém vàng, tắt bếp ngay và đảo sơ 3-4 lần bằng đũa rồi vớt ra. Lưu ý, nếu để hành vàng mới tắt bếp, hành sẽ bị đắng.

Bí mật giữ hành tím giòn ngon, đẹp mắt, bảo quản cả tháng không bị ỉu.

Bước 4 Nấu nước dùng

 Nấu nước dùng

Nấu nước dùng

Bắt đầu bằng cách cho dầu vào nồi lớn, phi thơm hành và tỏi còn lại. Tiếp theo, cho gà đã ướp vào xào, đảo đều tay đến khi thịt gà săn lại.

Sau khi gà săn lại, cho vào nồi 2-2,5 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi, cho củ cải trắng và cà rốt vào. Nêm gia vị theo tỉ lệ: 25g muối, 25g hạt nêm và 15g bột ngọt. Nên nêm nếm từ từ, thử vị cho vừa miệng, tránh quá mặn hoặc nhạt.

Nấu lửa vừa đến khi cà rốt chín mềm. Kiểm tra độ chín bằng cách dùng đũa đâm vào cà rốt, nếu đũa dễ dàng xuyên qua là bạn có thể tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Trình bày

Trình bày

Cho giá và hẹ vào tô, xếp hủ tiếu lên trên. Thêm gà, cà rốt, củ cải trắng, rắc tỏi, hành phi và hành lá cắt nhỏ. Cuối cùng, chan nước dùng vào tô.

3Thưởng thức

Món hủ tiếu gà cực kì thơm ngon

Món hủ tiếu gà cực kì thơm ngon

Kết thúc hành trình chế biến, bạn sẽ có ngay một tô hủ tiếu gà thơm lừng, hấp dẫn. Nước dùng từ gà thanh ngọt, trong vắt, hòa quyện cùng thịt gà mềm ngọt, sợi hủ tiếu dai nhẹ, tạo nên hương vị khó cưỡng. Thêm chút chanh, ớt, xà lách để tăng thêm vị chua cay, giòn giòn, món ăn sẽ càng thêm trọn vẹn.

Hủ tiếu gà thơm ngon, bổ dưỡng, lại cực kỳ đơn giản để thực hiện. Cùng vào bếp chế biến món ăn hấp dẫn này để cả gia đình cùng thưởng thức! Chắc chắn bạn sẽ thành công với công thức đơn giản này.