273 lượt xem

Trứng gà hai lòng đỏ: Bổ dưỡng hơn hay chỉ là hiếm gặp?

Trứng gà hai lòng đỏ thường được cho là bổ dưỡng hơn loại trứng một lòng đỏ. Liệu điều đó có đúng? Cùng chúng tôi tìm hiểu sự thật về trứng hai lòng đỏ!

Trứng gà hai lòng đỏ: Thực hư về giá trị dinh dưỡng. Liệu trứng hai lòng đỏ có thực sự bổ dưỡng hơn trứng một lòng đỏ như lời đồn? Cùng khám phá câu trả lời và giải mã bí mật đằng sau sự khác biệt này.

Trứng gà 2 lòng đỏ được rao bán với giá cao hơn hẳn, liệu có thực sự bổ dưỡng hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.

1Trứng gà 2 lòng đỏ: Bí mật dinh dưỡng đằng sau hiện tượng độc đáo

Trứng 2 lòng đỏ

Trứng 2 lòng đỏ

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), trứng 2 lòng đỏ thường nặng hơn trứng bình thường (50-60g) với trọng lượng có thể lên tới 80g. Do đó, người bán thường tính giá cao hơn cho loại trứng đặc biệt này.

Trứng bình thường và trứng 2 lòng đỏ có cấu trúc tương tự: Lòng đỏ chiếm 40%, lòng trắng chiếm 60% và phần còn lại là vỏ.

Lòng đỏ trứng gà giàu dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều chất béo và cholesterol. Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo lượng cholesterol tối đa cho người lớn là 300mg mỗi ngày. Chỉ hai lòng đỏ trứng đã vượt quá giới hạn này, chưa kể đến cholesterol có trong các thực phẩm khác. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lượng lòng đỏ trứng tiêu thụ để đảm bảo sức khỏe.

Trứng hai lòng đỏ giàu dinh dưỡng hơn trứng một lòng đỏ, nhưng cũng chứa nhiều chất béo và cholesterol hơn. Do đó, bạn nên sử dụng trứng hai lòng đỏ một cách hợp lý, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh huyết áp.

Người mới ốm dậy nên tránh trứng chín kỹ.

Người mới ốm dậy nên tránh trứng chín kỹ.

Có thể bạn chưa biết

Trứng gà hai lòng đỏ là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và phổ biến, có thể xảy ra ở cả gà nhà và gà công nghiệp. Trong chu trình sinh sản của gà, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành trứng, bao gồm giống gà, tuổi tác, trạng thái sinh lý, điều kiện môi trường, chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là lượng protein và canxi trong thức ăn. Thỉnh thoảng, cơ thể gà có thể rụng hai trứng cùng lúc, tương tự như hiện tượng sinh đôi khác trứng ở người. Tuy nhiên, tỷ lệ này lại cao hơn ở gia cầm. Do đó, việc gà đẻ trứng hai lòng đỏ là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại.

Để nâng cao năng suất đẻ trứng, người chăn nuôi tận dụng đặc điểm sinh lý của gia cầm, kết hợp với ứng dụng khoa học kỹ thuật. Việc chọn giống gà siêu trứng, nuôi nhốt kín đáo, tăng cường ánh sáng… góp phần tối ưu hóa quá trình sinh sản, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên thị trường xuất hiện loại trứng hai lòng đỏ với lời quảng cáo chứa nhiều dinh dưỡng hơn trứng bình thường. Tuy nhiên, không nên vội vàng tin vào những lời quảng cáo này và mua trứng với giá cao hơn. Mặc dù có hai lòng đỏ, giá trị dinh dưỡng của loại trứng này không cao hơn hẳn trứng thông thường.