273 lượt xem

Công thức nấu chè nấm tuyết bổ dưỡng, đẹp da

Nấm tuyết, còn gọi là mộc nhĩ trắng, là thực phẩm bổ dưỡng với công dụng dưỡng nhan, bổ thể. Chè nấm tuyết không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tăng kích thước vòng 1 cho phụ nữ.

Nấm tuyết, hay còn gọi là mộc nhĩ trắng, không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, mà còn được biết đến với công dụng làm đẹp, tăng cường sức khỏe. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món chè nấm tuyết thơm ngon, bổ dưỡng, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và cơ thể khỏe mạnh.

Chè nấm tuyết không chỉ là món tráng miệng ngon miệng mà còn là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bài viết này sẽ chia sẻ cách làm chè nấm tuyết đơn giản, vừa ngon vừa bổ, giúp bạn tận hưởng hương vị thanh mát và lợi ích tuyệt vời của nấm tuyết.

Thời gian chế biến: 82 phút

Dành cho: 3 – 4 người ăn

1Bí mật cho món chè nấm tuyết ngon tuyệt

  • 40 gr nấm tuyết
  • 50 gr táo tàu ( táo đỏ)
  • 200 gr đường phèn
  • 200 gr hạt sen tươi
  • 10 gr câu kỷ tử
  • 50 gr long nhãn
  • 2,2 lít nước

2Cách làm món chè nấm tuyết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm tuyết rửa sạch, ngâm nước 20 phút cho nở mềm. Cắt bỏ phần chân, tách thành từng nhánh nhỏ và để ráo nước.

Ngâm nấm tuyết nở mềm.

Ngâm nấm tuyết nở mềm.

Táo tàu và kỷ tử rửa sạch, để ráo nước. Hạt sen ngâm nước ấm pha muối, loại bỏ phần nhựa và tâm sen để tránh vị đắng.

Cách làm món chè nấm tuyết

Cách làm món chè nấm tuyết

Bước 2: Nấu chè nấm tuyết

Nấu sôi nước, hạ lửa vừa, cho nấm tuyết vào nấu 30 phút. Tiếp tục thêm táo đỏ, nấu 15 phút nữa, vớt bọt trong quá trình nấu.

Cách làm món chè nấm tuyết

Cách làm món chè nấm tuyết

Sau khi hạt sen được nấu chín, cho kỷ tử và long nhãn vào hầm cùng trong 10 phút. Tiếp tục thêm đường phèn, nấu thêm 7 phút nữa là bạn đã có món chè thơm ngon, bổ dưỡng để thưởng thức.

Cách làm món chè nấm tuyết

Cách làm món chè nấm tuyết

3Thành phẩm

Thành phẩm món chè nấm tuyết

Thành phẩm món chè nấm tuyết

Hương vị ngọt thanh của long nhãn quyện cùng vị bùi của hạt sen, giòn xốp của nấm tuyết, thêm chút thơm dịu của kỷ tử, tạo nên món ăn thanh mát. Vị ngọt mát lan tỏa, càng thêm sảng khoái khi thưởng thức lạnh. Bên cạnh hương vị hấp dẫn, món ăn còn bồi bổ cơ thể và giải nhiệt hiệu quả, là lựa chọn hoàn hảo cho mùa nắng nóng sắp tới.

Món chè nấm tuyết thanh nhiệt, thơm ngon, bổ dưỡng là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè sắp đến. Cách làm đơn giản, phù hợp để bạn chiêu đãi gia đình hay bạn bè. Hãy cùng thử chế biến món chè hấp dẫn này và tận hưởng hương vị mát lành!