273 lượt xem

Bánh Canh Trảng Bàng: Ngon Tuyệt, Dễ Làm Tại Nhà

Bánh canh Trảng Bàng nức tiếng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Học ngay công thức nấu bánh canh Trảng Bàng đơn giản, dễ làm, để bạn tự tay chế biến món ngon này tại nhà!

Bánh canh Trảng Bàng – món ngon hấp dẫn khiến ai cũng phải mê mẩn. Cùng khám phá bí quyết chế biến bánh canh Trảng Bàng thơm ngon, đậm đà hương vị, dễ làm tại nhà chỉ với vài bước đơn giản.

Bánh canh Trảng Bàng – đặc sản Tây Ninh – nổi tiếng với hương vị đậm đà, khiến bao người mê đắm. Nếu bạn từng thưởng thức một lần, chắc chắn sẽ muốn tìm kiếm công thức để tự tay thực hiện. Hãy cùng lưu lại công thức bánh canh Trảng Bàng dưới đây, để bạn có thể tự tay chế biến món ngon này ngay tại nhà.

Thời gian thực hiện: 60 phút

Dành cho: 4 người ăn

1Bí mật nguyên liệu cho món bánh canh Trảng Bàng độc đáo

  • 1kg bánh canh Trảng Bàng
  • 0,5kg giò heo
  • 1 thịt đùi heo
  • 2 củ cà rốt
  • 2 củ cải trắng
  • Ngò rí, hành lá, hành phi
  • Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu đen.

2Bí quyết nấu Bánh Canh Trảng Bàng chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh 3cm. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh 2cm.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ngò rí, cắt nhỏ. Hành lá tách riêng phần đầu, phần còn lại cắt nhỏ. Thịt heo luộc sơ với nước sôi trong 5 phút để khử mùi. Vớt thịt ra, rửa sạch, để ráo.

Nấu nước dùng cho bánh canh

Cho 1 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Sau khi nước sôi, cho thịt vào nấu trong 30 phút để thịt mềm. Nhớ vớt bọt trong nồi nước dùng để nước trong và đẹp mắt hơn nhé!

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Sau 30 phút, thêm củ cà rốt và củ cải trắng vào hầm nước cho ngọt. Nêm 1 muỗng cà phê muối và hầm tiếp. Khoảng 15 phút sau, vớt thịt ra ngâm vào nước đá lạnh để thịt săn chắc, giòn ngon.

Bước 3: Nêm nếm nước dùng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Nước dùng được nêm nếm với 1 muỗng cà phê muối, hạt nêm, bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê nước mắm. Thêm đầu hành trắng thái nhỏ vào nồi, nấu thêm 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Thái thịt cho mỏng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Thái mỏng phần đùi heo, giúp thịt mềm, ăn cùng bánh canh sẽ ngon hơn.

Hoàn thiện hương vị: Bánh Canh Trảng Bàng – Bước 5

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Cách nấu món bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh sau khi rửa sạch, để ráo nước, cho vào tô, chần qua nước dùng 3 lần để thấm gia vị. Tiếp đến, xếp giò heo, thịt đã thái mỏng vào, múc nước dùng nóng hổi chan vào tô, thêm hành lá, ngò rí tỏi phi và tiêu cho thơm. Vậy là bạn đã có một tô bánh canh hấp dẫn, ngon miệng!

3Thành phẩm

Thành phẩm món bánh canh Trảng Bàng

Thành phẩm món bánh canh Trảng Bàng

Nước dùng ngọt thanh, được hầm từ thịt heo, giò heo và củ cải, thêm chút hành lá, hành phi, tiêu, ngò rí tạo nên hương vị đặc trưng và màu sắc hấp dẫn. Sợi bánh canh dai dai, hòa quyện cùng thịt heo hầm mềm, giò heo giòn sần sật, tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Bữa sáng nhà bạn còn đang thiếu một món ngon, bổ dưỡng? Nhanh tay lưu lại công thức bánh canh Trảng Bàng tự làm này thôi! Món ăn này vừa đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng, lại ngon đến mức bạn sẽ không thể dừng đũa.

Bánh canh ăn liền thơm ngon, chuẩn vị Trảng Bàng, tiện lợi cho mọi bữa ăn.