273 lượt xem

Gà kho nước mắm: Món ngon đơn giản, cực hao cơm!

Bạn muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình? Hãy thử ngay món gà kho nước mắm đậm đà, thơm ngon, ăn cùng cơm nóng thì hết sẩy. Công thức đơn giản, dễ làm, chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.

Gà kho mặn ngọt, món ăn quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng biến tấu với công thức gà kho nước mắm thơm ngon, đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Gà kho nước mắm: Món ngon hao cơm!

Gà kho nước mắm: Món ngon hao cơm!

Món ngon cho 4 người, chỉ mất 35 phút chế biến (bao gồm 15 phút chuẩn bị).

Gà – món ăn quen thuộc, dễ chế biến, thơm ngon và hấp dẫn, là lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa cơm gia đình. Đặc biệt, món gà kho nước mắm với hương vị đậm đà, sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay mâm cơm ngon tuyệt. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

1Bí mật cho món gà kho nước mắm ngon tuyệt

  • 700gr ức gà
  • Tỏi băm, gừng, hành lá, ớt
  • Gia vị cần chuẩn bị: đường, tiêu, dầu ăn, nước mắm, nước.

2 Cách làm gà kho nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua ức gà về, bạn hãy bỏ da, rửa sạch rồi thái thành các miếng chữ nhật vừa ăn.

Bạn thái nhỏ 2,3 nhánh hành lá và thái chéo 5,6 nhánh hành lá khác thành từng khúc khoảng 5,6 cm.

Bước 2 Kho gà với nước mắm

Kho gà với nước mắm

Kho gà với nước mắm

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho gà vào đảo đều cho đến khi miếng gà săn lại và không còn màu hồng. Gắp gà ra dĩa.

Tiếp tục sử dụng chảo đó, cho vào 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng canh hành lá và ½ muỗng cà phê ớt, đảo đều cho thơm. Khi hỗn hợp thơm, cho gà vào đảo đều để gà dậy mùi.

Pha nước màu với 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, khuấy đều. Trút vào chảo, kho cùng gà cho đến khi nước màu sánh lại.

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Kho gà trong chảo lửa vừa trong 1,2 phút, sau đó thêm ¼ chén nước. Hạ lửa nhỏ, nấu đến khi gà chín, thỉnh thoảng đảo đều để gà thấm vị và không bị cháy. Khi nước kho gần cạn, tắt bếp, rắc hành lá cắt sợi lên là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món gà kho nước mắm

Món gà kho nước mắm

Mùi thơm nức mũi của gà kho quyện với vị cay nồng của tỏi gừng, lớp da gà bóng bẩy màu nâu cánh gián hấp dẫn. Cắn một miếng, vị mặn ngọt của nước mắm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của thịt gà, dai dai, nóng hổi. Món ăn ngon tuyệt vời khi thưởng thức cùng cơm trắng.

Gà kho đậm đà, thơm ngon đưa cơm chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay món ngon chiêu đãi gia đình. Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Nấu gà kho nước mắm ngon đúng điệu? Chọn mua thịt gà tươi ngon tại cửa hàng chúng tôi!