273 lượt xem

10 Món Canh Chua Thơm Ngon, Dễ Làm, Ăn Cơm Ngon Hết Sẩy

Muốn nấu canh chua ngon chiêu đãi cả nhà? 10 công thức canh chua đơn giản, thơm ngon, ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cùng khám phá ngay!

Muốn chiêu đãi gia đình món canh chua ngon tuyệt? Chúng tôi mách bạn 10 cách nấu canh chua thơm ngon, dễ làm, ăn bao nhiêu cơm cũng hết!

Bát canh chua cay, đậm đà hương vị, còn gì tuyệt vời hơn? Với công thức đơn giản và cách chế biến nhanh gọn, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện ngay thôi!

1Canh chua quả nhót

Canh chua quả nhót

Canh chua quả nhót

Hè nóng oi bức, canh chua quả nhót là món ăn giải nhiệt tuyệt vời. Vị chua thanh mát của quả nhót, kết hợp với vị ngọt của thịt heo băm, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cách làm vô cùng đơn giản: xào cà chua và thịt băm, đổ nước đun sôi, cho nhót chín vào ninh nhừ, nêm gia vị là hoàn thành.

Vị chua thanh mát của quả nhót hòa quyện cùng vị ngọt thanh dịu nhẹ, mang đến món canh thanh tao, giúp những ngày hè oi bức trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

Canh chua quả nhót: món ăn thanh mát, chua ngọt, giải nhiệt hiệu quả cho mùa hè oi bức.

2Canh chua cá bớp

Canh chua cá bớp

Canh chua cá bớp

Cá bớp, đặc sản của miền Trung, không chỉ ngon, nhiều thịt mà còn giàu dinh dưỡng. Nổi tiếng nhất là món canh chua cá bớp, hương vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát. Chỉ cần xào sơ cá bớp và cà chua, thêm nước sôi, dứa, đậu bắp, chút me chua, nêm gia vị là bạn đã có ngay một tô canh thơm ngon, hấp dẫn.

Cá bớp mềm dai, hòa quyện cùng vị chua thanh của me và ngọt dịu của dứa tạo nên món canh đơn giản nhưng vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này sẽ góp phần tăng cường dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn.

Món canh chua cá bớp thơm ngon, không bị tanh là niềm mơ ước của nhiều người. Bí quyết nằm ở khâu khử mùi tanh và cách nêm nếm gia vị. Hãy cùng khám phá cách chế biến đơn giản mà hiệu quả này!

3Canh chua cá hú miền Tây

Canh chua cá hú miền Tây

Canh chua cá hú miền Tây

Miền Tây sông nước nổi tiếng với cá da trơn, và cá hú là một trong những “ngôi sao” sáng giá. Không chỉ giàu dinh dưỡng, cá hú còn rất dễ chế biến. Cắt khúc cá hú, chiên sơ qua dầu, sau đó cho vào nồi nước me chua đang sôi cùng dứa, cà chua và gia vị. Chẳng mấy chốc, bạn đã có ngay một nồi canh chua cá hú thơm ngon đậm vị miền Tây.

Nước canh ngọt dịu, chua thanh, ăn với cơm hay bún đều ngon tuyệt. Lưu ngay công thức để cả nhà cùng thưởng thức!

Khám phá bí quyết nấu canh chua cá hú đậm vị miền Tây, mang hương vị thanh mát, chua ngọt, hấp dẫn.

4Canh chua cá lóc

Canh chua cá lóc

Canh chua cá lóc

Bạn muốn đổi món cho bữa ăn gia đình? Canh chua cá lóc là lựa chọn hoàn hảo. Phi thơm hành tím, tỏi, cho cá lóc vào chiên sơ, sau đó thêm nước, dứa, me chua, đun sôi và nêm gia vị. Vậy là bạn đã có ngay một món canh chua thơm ngon, hấp dẫn mà lại vô cùng đơn giản.

Ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng thưởng thức bát canh chua thơm lừng, nước dùng chua thanh, thịt cá lóc dai mềm?

5Canh chua cua biển

Canh chua cua biển

Canh chua cua biển

Canh chua cua biển – món ăn dân dã mang hương vị Nam Bộ – không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Với cách chế biến đơn giản, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này. Phi thơm tỏi với dầu, cho dứa vào xào đều. Thêm nước, me và nấu sôi rồi thả cua biển vào. Cuối cùng, cho đậu bắp, cà chua, nêm nếm gia vị vừa ăn. Vậy là bạn đã có nồi canh chua cua biển đậm đà, chua thanh, mang hương vị đặc trưng của miền Nam.

Thịt cua biển ngọt, chắc, hòa quyện trong nước canh chua thanh mát tạo nên hương vị khó cưỡng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu mang đến một món ăn hấp dẫn, chinh phục mọi thực khách.

Khám phá hương vị đặc trưng Nam Bộ với cách nấu canh chua cua biển thơm ngon, đậm đà, chua thanh, ngọt dịu.

6Canh chua hàu

Canh chua hàu

Canh chua hàu

Chỉ với hàu tươi ngon, cà chua chín mọng và nước cốt me chua chua, bạn đã có ngay món canh chua hàu hấp dẫn. Xào sơ hàu và cà chua, cho nước vào nấu sôi, thêm nước cốt me và gia vị là đã hoàn thành.

Hàu béo ngậy hòa quyện cùng vị chua thanh mát của me và cà chua, mang đến một hương vị khó cưỡng.

Học ngay bí quyết nấu canh hàu sữa chua thơm ngon, không tanh, hấp dẫn cả nhà chỉ trong vài bước đơn giản!

7Canh chua chay

Canh chua chay

Canh chua chay

Canh chua chay với hương vị thanh mát, chua dịu là món ăn lý tưởng cho ngày nắng nóng. Cách làm đơn giản: Xào cà chua, dứa với dầu phi thơm, thêm nước và me chua, đun sôi. Cho đậu bắp, dọc mùng, đậu phụ non vào, nêm gia vị vừa ăn.

Canh chua chay thanh mát, vị chua nhẹ của me quyện với hương thơm hấp dẫn, kết hợp đậu phụ non và rau xanh tươi ngon, ăn kèm cơm hoặc bún thật tuyệt vời!

8Canh chua bề bề

Canh chua bề bề

Canh chua bề bề

Món canh bề bề chua chua ngọt hấp dẫn với cà chua, nấm kim châm và sấu là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Xào cà chua chín mềm, thêm nước, đun sôi rồi cho bề bề và nấm vào. Nêm gia vị theo khẩu vị và đừng quên thêm 1 – 2 quả sấu để tăng vị chua cho món canh thêm hấp dẫn.

Canh chua ngọt với cà chua và sấu, điểm xuyến vị dai, ngọt dịu của thịt bề bề, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Bật mí bí quyết nấu canh chua bề bề thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục mọi khẩu vị.

9Canh chua lươn

Canh chua lươn

Canh chua lươn

Bạn muốn một món canh chua thơm ngon, đậm đà? Hãy thử ngay canh chua lươn với những nguyên liệu đơn giản: lươn, bắp chuối bào, me,… Nấu sôi nước, thêm nước cốt me, cho lươn vào và nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Vậy là bạn đã có một món canh chua hấp dẫn để thưởng thức!

Canh lươn chua thanh mát với vị me, lươn mềm, ăn kèm bắp chuối bào dai giòn, chấm nước mắm chua ngọt đậm đà.

Canh chua lươn thơm ngon, bổ dưỡng, món ngon cả nhà yêu thích!

10Canh chua cá đuối

Canh chua cá đuối

Canh chua cá đuối

Món canh chua cá đuối hấp dẫn với vị chua thanh của dưa chua, cà chua kết hợp cùng cá đuối tươi ngon. Bạn xào cá đuối đã ướp gia vị, thêm dưa chua và cà chua, đảo đều rồi đổ nước, đun sôi. Nêm nếm gia vị vừa ăn là bạn đã có món canh chua cá đuối thơm ngon hấp dẫn.

Canh chua cá đuối dậy mùi thơm nức mũi, vị chua thanh từ dưa chua, cà chua hòa quyện cùng thịt cá ngọt, tươi, khiến bạn muốn ăn thêm cơm.

Bạn đã khám phá 10 cách nấu canh chua hấp dẫn cùng chúng tôi. Hy vọng bạn đã tìm được công thức yêu thích cho cả gia đình. Chia sẻ bí quyết nấu ăn của bạn với chúng tôi, cùng làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực nhé!

Có thể bạn quan tâm

Chị Trang bật mí bí quyết nấu canh chua cá diêu hồng thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm chiều thêm hấp dẫn.

Giải nhiệt ngày nắng nóng với món canh chua khế thơm ngon, dân dã, đưa cơm ngày hè.

Cuối tuần đổi vị với bò xào thơm ngon kết hợp canh chua cá lóc chua cay hấp dẫn.

Mua hải sản tươi ngon, chất lượng tại đây!

Kinh nghiệm hay chúng tôi