273 lượt xem

Sửa màu tóc nhuộm sáng tại nhà: 5 mẹo hiệu quả

Tóc nhuộm quá sáng, không như ý muốn? Đừng lo, 5 cách khắc phục tại nhà đơn giản sẽ giúp bạn lấy lại màu tóc ưng ý.

Tóc nhuộm lên màu quá rực rỡ, không như ý muốn? Đừng lo lắng! 5 cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại màu tóc ưng ý, tự tin tỏa sáng.

Tóc nhuộm quá sáng đôi khi gây bất tiện hoặc không phù hợp với gương mặt. Nhuộm lại ngay lập tức có thể khiến tóc hư tổn. Thay vì vội vàng, bạn có thể thử 5 cách khắc phục màu tóc nhuộm quá sáng tại nhà hiệu quả, giúp bạn tạm biệt nỗi lo về mái tóc “lệch tông”.

1Khắc phục tóc quá sáng: Bí quyết mang lại màu tóc như ý muốn.

Gội đầu thường xuyên

Thợ tóc dặn bạn không gội đầu sau khi nhuộm để màu lên đẹp, vậy tại sao bạn không thử áp dụng cách “lấy độc trị độc”? Thay vì hạn chế gội đầu, hãy sử dụng dầu gội chuyên dụng dành cho tóc nhuộm, giúp giữ màu lâu hơn và bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn.

Gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên

Để tóc giảm bớt màu sau khi nhuộm, hãy gội đầu ngay bằng dầu gội thông thường thay vì loại dành cho tóc nhuộm. Gội đầu thường xuyên hơn trong tuần (số lần tùy thuộc vào bạn). Khi tóc đạt màu như ý, hãy bắt đầu giữ màu theo hướng dẫn của thợ tóc.

Gội đầu sau khi nhuộm và việc gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại cho tóc. Để bảo vệ tóc, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Gội đầu thường xuyên sau khi nhuộm hại tóc.

Gội đầu thường xuyên sau khi nhuộm hại tóc.

  • Gội đầu kết hợp dầu xả giúp tóc mềm mượt, hạn chế khô xơ, mang đến mái tóc khỏe đẹp.
  • Để giữ mái tóc khỏe đẹp, hãy hạn chế gội đầu bằng nước nóng. Nước nóng dễ khiến tóc khô xơ, hư tổn. Thay vào đó, hãy dùng nước lạnh hoặc nước ấm để xả tóc. Đồng thời, không nên gội đầu quá lâu, điều này sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm và trở nên khô xơ hơn.
  • Hãy nhẹ nhàng khi gội đầu để tránh tổn thương cho tóc.

Bí mật giữ màu tóc nhuộm rạng rỡ, nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp, bền màu lâu dài – khám phá ngay!

Sấy tóc thường xuyên

Bạn biết không, nhiệt nóng từ máy sấy tóc là “kẻ thù” của màu nhuộm! Sấy tóc khi tóc còn ướt càng khiến màu phai nhanh hơn. Thay vì sấy ngay sau khi gội, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở nhiệt độ thấp, vừa giúp tóc khô nhanh, vừa giữ màu nhuộm bền lâu hơn.

Sấy tóc thường xuyên

Sấy tóc thường xuyên

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cách này có thể khiến tóc dễ bị hư tổn hơn, mặc dù mức độ tác động vẫn thấp hơn nhiều so với thuốc nhuộm hay thuốc tẩy tóc.

  • Để mái tóc khỏe đẹp, bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất bằng cách sử dụng dầu xả dưỡng ẩm, mặt nạ tóc chuyên dụng và các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.
  • Để màu tóc nhuộm bền đẹp, hạn chế sấy tóc sau khi nhuộm.

Dùng chanh và baking soda

Nước cốt chanh với tính axit nhẹ nhàng sẽ giúp màu tóc quá sáng của bạn trở nên trầm hơn, bởi hầu hết các loại màu nhuộm đều không bền màu trong môi trường axit. Kết hợp với baking soda – một chất tẩy tự nhiên an toàn, hỗn hợp này sẽ giúp bạn giảm màu tóc nhuộm một cách hiệu quả và đơn giản.

Dùng chanh và baking soda

Dùng chanh và baking soda

Nguyên liệu

  • 1 quả chanh
  • 2 – 3 muỗng cà phê baking soda
  • Dụng cụ: Khăn sạch.

Cách thực hiện

Trộn đều hai nguyên liệu đến khi hỗn hợp đồng nhất. Gội đầu với nước, đợi tóc ráo bớt nước, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc. Quấn tóc bằng khăn sạch và ủ trong 20 phút. Cuối cùng, xả tóc với nước ấm và gội đầu như bình thường.

Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy áp dụng cách này 1-2 lần mỗi tuần.

Dùng giấm

Giấm, như chanh, có tính axit giúp trung hòa độ kiềm trong thuốc nhuộm, giảm độ sáng màu tóc một cách tự nhiên và an toàn.

Dùng giấm

Dùng giấm

Nguyên liệu

  • 3 muỗng cà phê giấm ăn
  • Dầu gội

Cách thực hiện

Trộn giấm ăn với dầu gội đầu, thoa đều lên da đầu tạo bọt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Xả sạch với nước 2-3 lần cho đến khi màu nhuộm phai hẳn. Bạn sẽ thấy màu tóc nhạt đi đáng kể.

Dùng dầu dừa hoặc dầu olive

Dầu dừa và dầu olive không chỉ là những “thần dược” cho mái tóc khỏe đẹp mà còn có khả năng làm dịu màu tóc nhuộm, mang lại vẻ ngoài tự nhiên hơn. Thành phần giàu dưỡng chất như vitamin E, vitamin K, axit lauric và axit oleic giúp nuôi dưỡng tóc và giảm độ sáng màu, cho bạn vẻ ngoài ưng ý.

Dùng dầu dừa hoặc dầu olive

Dùng dầu dừa hoặc dầu olive

Nguyên liệu