273 lượt xem

Bí mật đằng sau việc cho đá vào bồn tiểu ở quán ăn

Bạn tò mò vì sao bồn tiểu ở nhà hàng quán ăn lại được đổ đầy đá? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân thú vị đằng sau điều này qua bài viết dưới đây!

Bạn từng tò mò về những viên đá lạnh đầy ắp trong bồn tiểu của nhà hàng? Tại sao chủ quán lại làm vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá lý do thú vị đằng sau hành động này!

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao nhiều nhà hàng lại đổ nước đá vào bồn tiểu? Không chỉ giúp giữ lạnh thức uống, nước đá còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho nhà vệ sinh. Hãy cùng khám phá bí mật thú vị này qua bài viết dưới đây!

1Tầm quan trọng của đá trong bồn tiểu

Giữ cho bồn tiểu sạch sẽ.

Giữ cho bồn tiểu sạch sẽ.

Nhà vệ sinh là nơi quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng về nhà hàng, đặc biệt là đối với khách hàng nam. Tần suất sử dụng nhà vệ sinh cao khiến việc duy trì vệ sinh bồn tiểu trở nên khó khăn, nhất là với phương pháp dội nước tự động truyền thống.

Để giải quyết tình trạng bồn tiểu bốc mùi, người ta đã tìm ra giải pháp vừa khôn ngoan, tiết kiệm lại vô cùng sạch sẽ: sử dụng nước đá. 3 lợi ích chính của nước đá khi bỏ vào bồn tiểu là:

Đổ nước đá vào bồn cầu có thể giúp giảm mùi hôi do khí Amoniac thoát ra. Nước đá làm giảm nhiệt độ, khiến khí Amoniac tan vào nước và theo nước đá xuống ống thoát. Điều này giúp làm giảm đáng kể mùi hôi khó chịu trong phòng vệ sinh.

Đổ nước đá vào bồn tiểu tạo môi trường nhiệt độ thấp, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời ngăn ngừa các chất thải bám vào thành bồn, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Nước đá là giải pháp thông tắc bồn tiểu đơn giản và hiệu quả. Khi xả nước đá viên xuống ống thải, áp lực mạnh sẽ đẩy các chất thải nhẹ như giấy vệ sinh xuống, giúp thông tắc bồn tiểu một cách dễ dàng.

2Khắc phục mùi hôi bồn tiểu hiệu quả: Các giải pháp tối ưu

Ngoài việc sử dụng nước đá, bạn có thể áp dụng nhiều cách khác để xử lý mùi hôi hiệu quả như:

Sử dụng miếng lót khử mùi

Sử dụng miếng lót khử mùi

Sử dụng miếng lót khử mùi

Loại bỏ mùi khó chịu trong nhà vệ sinh thật dễ dàng với miếng lót khử mùi. Chỉ cần đặt miếng lót vào lỗ thoát nước của bồn tiểu, bạn sẽ có một không gian thơm mát, sạch sẽ. Miếng lót khử mùi có hiệu quả lên đến 30 ngày và đa dạng mùi hương, giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Sử dụng viên long não

Sử dụng viên long não

Sử dụng viên long não

Ngoài việc giữ quần áo thơm tho, viên long não còn là “chiến binh” dũng mãnh đánh bay mùi hôi khó chịu trong bồn cầu. Chỉ cần đặt vài viên vào lòng bồn, hương thơm dịu nhẹ của long não sẽ xua tan mọi mùi khó chịu khi bạn xả nước. Tuy nhiên, “tuổi thọ” của viên long não cũng chỉ khoảng 30 ngày, sau đó bạn cần thay thế bằng viên mới để duy trì hiệu quả khử mùi tối ưu.

Mang thiên nhiên vào không gian sống: Trồng cây xanh trong phòng vệ sinh

Trồng cây xanh trong phòng vệ sinh

Trồng cây xanh trong phòng vệ sinh

Thay vì hóa chất, hãy thử trồng cây để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong phòng tắm. Cây trầu bà, bạc hà, lô hội, lưỡi hổ… là những lựa chọn tuyệt vời, vừa thanh lọc không khí, vừa mang đến hương thơm dễ chịu, giúp bầu không khí trong phòng vệ sinh trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.

Nước đá được các nhà hàng, quán ăn sử dụng trong bồn tiểu nhằm khử mùi hôi, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng cho phòng vệ sinh. Bài viết này hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho bạn.

Làm sạch nhà cửa hiệu quả với các sản phẩm tẩy rửa chất lượng từ chúng tôi.