273 lượt xem

Sườn Nướng Lá Hương Thảo: Thơm Lừng, Hấp Dẫn Khó Cưỡng

Bạn muốn thử một món ăn mới lạ cho gia đình? Sườn nướng lá hương thảo là lựa chọn tuyệt vời! Cùng khám phá công thức thực hiện món ăn này ngay thôi!

Bạn muốn đổi vị cho bữa tối gia đình? Sườn nướng lá hương thảo là lựa chọn tuyệt vời! Món ăn thơm ngon, hấp dẫn, với công thức đơn giản, sẽ khiến cả nhà thích thú. Cùng khám phá cách làm ngay!

Sườn, lá hương thảo

Sườn, lá hương thảo

Món ăn dành cho 4 người, cần 30 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến.

Sườn nướng, món ăn quen thuộc nay thêm mới lạ với hương thơm nồng nàn của lá hương thảo. Sự kết hợp độc đáo này không chỉ tạo nên hương vị hấp dẫn mà còn nâng tầm giá trị dinh dưỡng của món ăn. Sườn nướng là nguồn cung cấp protein dồi dào, vitamin và khoáng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1Bí mật cho sườn nướng lá hương thảo thơm ngon

  • 1 kg sườn heo
  • 30 ml mật ong
  • 30 ml rượu vang đỏ
  • 5 củ hành tím
  • 5 củ tỏi cô đơn
  • Lá hương thảo
  • Gia vị: Dấm táo, nước tương, tương cà, tiêu đen, dầu olive, đường nâu, bột ớt, bột hành, bột tỏi.

Lá hương thảo, gia vị quen thuộc, dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cả trên các sàn thương mại điện tử.

Sườn, lá hương thảo

Sườn, lá hương thảo

2Sườn Nướng Lá Hương Thảo: Bí Quyết Ngon Không Cần Chê

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch phần sườn, chặt nhỏ rồi trần qua nước ấm để loại bỏ mùi hôi.

Băm nhỏ một phần hành, tỏi để ướp thịt, phần còn lại để nguyên nướng cùng.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Sau khi sườn khô nước, hãy pha nước sốt ướp thịt bằng cách trộn đều hỗn hợp bột hành, tiêu, bột ớt, mật ong, tương cà, rượu vang, giấm, đường nâu và nước tương trong tô.

Trộn đều sườn với hỗn hợp gia vị, đảm bảo thịt ngấm đều hương vị.

Để thịt mềm và thấm vị đều, bạn hãy làm khô bề mặt thịt trước khi ướp và ướp lạnh trong ngăn mát tủ lạnh.

Ướp thịt

Ướp thịt

Bước 3 Nướng thịt

Lót khay nướng bằng giấy bạc, xếp tỏi cô đơn và hành tím cắt lát lên. Nướng 40 phút ở 200 độ C, sau đó hạ xuống 180 độ C và nướng thêm 2 tiếng.

Thịt muốn vàng giòn hơn, mở giấy bạc nướng thêm chút nữa bạn nhé!

Nướng thịt ngon cần canh nhiệt độ chuẩn xác, giúp thịt mềm, đậm đà hương vị.

Nướng thịt

Nướng thịt

3 Thành phẩm

Thịt vàng óng, thơm lừng hương thảo và gia vị, chín đều hấp dẫn. Vị đậm đà, lạ mà quen, khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Thưởng thức cùng cơm, bánh mì hay salad đều tuyệt vời.

Sườn nướng lá hương thảo

Sườn nướng lá hương thảo

Hương thảo, hay Rosemary, là một loài cây bản địa của vùng Địa Trung Hải, nổi tiếng với nhiều công dụng. Lá của nó là một loại gia vị phổ biến, đồng thời còn được sử dụng trong các liệu pháp trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngoài ra, hương thảo còn có khả năng xua đuổi côn trùng, mang lại hương thơm dễ chịu. Cây hương thảo hiện được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, đặc biệt là kem dưỡng da và xà phòng thơm.

Lá hương thảo, với thành phần chứa acid rosmarinic và flavonoid, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Hỗ trợ tăng cường trí nhớ, kích thích tuần hoàn máu lên não, và thậm chí được ứng dụng trong mỹ phẩm làm đẹp.

Sườn nướng lá hương thảo là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm nồng của lá hương thảo và vị ngọt đậm đà của sườn, tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Hãy thử tài nghệ của bạn trong bếp với món sườn nướng thơm ngon này, chắc chắn bạn bè và gia đình sẽ vô cùng thích thú.