273 lượt xem

Lươn Nướng Sa Tế: Bí Quyết Cho Món Ăn Ngon Không Cần Chê

Mùa lạnh, ngồi lai rai lươn nướng sa tế là tuyệt vời! Học ngay công thức đơn giản, thơm ngon, đảm bảo bạn sẽ mê mẩn hương vị siêu kích thích.

Gió se lạnh, bụng đói cồn cào, bạn đã nghĩ đến món gì chưa? Lươn nướng sa tế thơm phức, cay nồng, chắc chắn sẽ khiến bạn “mê mẩn”. Học ngay công thức đơn giản này để tự tay chế biến món ngon độc đáo này, đảm bảo sẽ khiến bạn “nghiện” đấy!

Lươn không chỉ là vị thuốc quý cho người thiếu máu, suy nhược, trẻ em gầy yếu mà còn là nguồn nguyên liệu cho vô số món ăn ngon miệng. Từ canh chua lươn, miến xào lươn, cháo lươn,… đến món lươn nướng sa tế hấp dẫn, bạn tha hồ lựa chọn. Hãy thử ngay công thức dưới đây để thưởng thức vị ngon bổ dưỡng của món lươn nướng sa tế!

Món lươn nướng sa tế: Bí mật nguyên liệu

  • 20g sả
  • 10g tỏi
  • 10g hành khô
  • 5g ớt
  • 1kg lươn
  • Gia vị: dầu hào, hạt nêm, bột ngọt, bột ớt, nước tương, tương ớt, nước sốt thịt nướng, sa tế, nước mắm, đường.

Cách làm lươn nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế lươn

Sơ chế lươn

Sơ chế lươn

Để làm sạch nhớt lươn một cách dễ dàng, bạn có thể dùng nước cốt chanh, giấm hoặc nước vo gạo để vuốt sạch. Tóm chặt đầu lươn, vuốt từ đầu đến đuôi cho đến khi lươn hết nhớt và không còn giẫy đạp. Lưu ý, nên làm sạch nhớt thật kỹ để lươn không bị tanh.

Ngâm lươn trong nước ấm khoảng 15 phút để khử tanh nhớt.

Lươn đã sạch nhớt, bạn cắt thành những khúc vừa ăn.

Chọn lươn ngon và chế biến món ăn hấp dẫn không còn là điều khó khăn với những bí quyết đơn giản này.

Khử nhớt và mùi tanh của lươn nhanh chóng, giúp bạn chế biến món ngon dễ dàng hơn.

Bước 2: Ướp lươn

Làm sốt ướp lươn.

Làm sốt ướp lươn.

Cho sả, tỏi, hành khô và ớt vào máy xay nhuyễn.

Ướp lươn

Ướp lươn

Ướp lươn với hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị, thêm ½ thìa canh dầu hào, ¼ thìa canh hạt nêm, ¼ thìa canh bột ngọt, ½ thìa canh bột ớt, ½ thìa canh nước tương, ½ thìa canh tương ớt, 1 thìa canh nước sốt thịt nướng, ½ thìa canh sa tế, ¼ thìa canh nước mắm, ⅓ thìa canh đường. Trộn đều và ướp trong vòng 1 tiếng để thịt lươn thấm gia vị.

Bước 3: Nướng lươn

Nướng lươn

Nướng lươn

Bắc vỉ nướng lên bếp than hồng, xếp lươn lên và nướng đến khi thịt săn lại, nhớ trở mặt thường xuyên để tránh cháy. Để lươn không bị khô, hãy quét một ít dầu ăn sau khoảng 5-10 phút.

Để lươn chín vàng thơm ngon, bạn có thể nướng trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở 200 độ C trong 6 phút. Sau đó, quét thêm một lớp dầu ăn và nướng tiếp trong 4 phút nữa cho đến khi lươn chín vàng đều, tỏa hương thơm hấp dẫn.

Thành phẩm

Lươn nướng sa tế

Lươn nướng sa tế

Lươn nướng sa tế với thịt mềm dai, đậm đà ngọt, vị cay cay của ớt hòa quyện với hương sả thơm nồng, chấm muối ớt xanh, ăn kèm rau sống, ngon không cưỡng lại.

Món ăn này tuy đơn giản nhưng hương vị hấp dẫn đến nỗi bạn sẽ muốn ăn mãi không thôi. Hãy lưu ngay công thức để tự tay chế biến, chiêu đãi gia đình hay bạn bè đều tuyệt vời.

Xem thêm

Bí quyết nấu cháo lươn nghệ đậm vị xứ Nghệ, mang đến hương thơm nồng ấm, vị ngọt thanh, bổ dưỡng và hấp dẫn.

Cháo lươn cải xanh là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, phù hợp cho bé tập ăn dặm. Lươn giàu protein, omega 3, cải xanh cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Món lẩu lươn chua cay nồng ấm, hấp dẫn, là lựa chọn tuyệt vời cho buổi tụ tập bạn bè cuối tuần.

Lươn tươi ngon, đặt hàng ngay tại đây!

chúng tôi