273 lượt xem

Bé biếng ăn? Chả giò hải sản phô mai, ngon miệng, hấp dẫn!

Bé nhà bạn lười ăn? Hãy thử ngay cách làm chả giò hải sản phô mai thơm ngon hấp dẫn. Món này sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn đấy!

Bé nhà bạn lười ăn? Đừng lo! Chả giò hải sản phô mai sẽ là “vũ khí bí mật” giúp bé ăn ngon miệng. Với vị giòn tan, nhân thơm ngon, món này sẽ khiến bé “bỏ quên” sự lười ăn. Cùng vào bếp thực hiện ngay công thức đơn giản dưới đây để bé yêu nhà bạn hào hứng ăn uống nhé!

Con bạn đã ngán thịt, ngán cá và muốn thay đổi khẩu vị? Món chả giò hải sản phô mai chính là giải pháp hoàn hảo! Sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của hải sản, béo ngậy của phô mai và lớp vỏ giòn tan sẽ khiến bé nhà bạn thích mê. Không chỉ mang đến hương vị mới lạ, chả giò hải sản còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức chế biến món ăn hấp dẫn này ngay dưới đây!

Nguyên liệu

  • 100g râu mực
  • 100g tôm sú
  • 100g thanh cua
  • 150g xoài ngọt
  • 150g phô mai
  • 20 cái bánh tráng bía
  • 40 lá húng lủi
  • 1 trái trứng gà
  • 1 củ hành tây
  • 1 muỗng canh nước cam
  • Dầu ăn
  • Gia vị: hạt nêm, mayonnasie, muối, tiêu, đường, rượu trắng, tương cà

Công thức làm chả giò hải sản phô mai ngon tuyệt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị tôm sú: bỏ đầu, lột vỏ, loại bỏ chỉ lưng, khứa nhiều đường lên thân. Râu mực cắt thành từng khúc nhỏ.

Xoài chín mọng được cắt thành những sợi dài, mỏng, hòa quyện cùng phô mai tươi cũng được thái sợi. Hành tây thái lát mỏng, ngâm nước lạnh để khử bớt vị hăng, sẵn sàng cho món salad thêm phần hấp dẫn.

Xào tôm ngon, không bị cong bằng cách khứa nhiều đường lên thân tôm trước khi chế biến.

Bước 2: Ướp và xào hải sản

Ướp và xào hải sản

Ướp và xào hải sản

Cho tôm và râu mực vào tô, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê rượu trắng và ½ muỗng cà phê tiêu trắng. Trộn đều và ướp khoảng 10 phút.

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng. Khi dầu sôi, cho tôm và râu mực vào xào nhanh tay, đảo đều để hải sản chín khô ráo, không bị ra nước.

Để nhân chả giò chín đều, phô mai không chảy khi chiên, hãy xào chín tôm và râu mực trước khi cuốn.

Bước 3: Cuốn chả giò

 Cuốn chả giò

Cuốn chả giò

Trên thớt phẳng, trải đều bánh tráng bía. Gấp 1/3 bánh lại, xếp lên đó lớp topping gồm phô mai, xoài, hành tây, tôm, râu mực, thanh cua và húng lũi thơm ngon.

Dùng tay đánh tan trứng gà, sau đó phết một lớp mỏng lên mặt bánh tráng. Gấp hai cạnh bánh tráng vào rồi cuộn chặt lại.

Làm theo thứ tự cho đến khi hoàn thành.

Kết hợp xoài với phô mai trong nhân bánh giúp cân bằng vị ngọt thanh của xoài với vị béo ngậy của phô mai, tạo nên hương vị hấp dẫn, khó cưỡng.

Bước 4: Chiên chả giò

Chiên chả giò

Chiên chả giò

Cho dầu vào chảo, đun nóng già. Thả chả giò vào chiên với lửa vừa đến khi vàng đều hai mặt. Vớt chả giò ra, để lên giấy thấm dầu.

Bí quyết chiên chả giò giòn tan, để cả tiếng vẫn giòn rụm, không hề bị mềm nhũn.

Bước 5: Pha xốt chấm

Pha xốt chấm

Pha xốt chấm

Trộn đều 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê mỗi loại tiêu muối và tiêu trắng trong 1 muỗng canh nước cam. Sau đó, thêm 2 muỗng canh mayonnaise và 2 muỗng canh tương cà, tiếp tục trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn.

Hòa tan gia vị vào nước cam trước khi chấm để tạo hương vị đồng đều và ngon hơn.

Thành phẩm

Chả giò hải sản phô mai

Chả giò hải sản phô mai

Chả giò hải sản phô mai đã sẵn sàng, đẹp mắt và đầy hấp dẫn! Những cuốn chả giò giòn rụm, thơm phức mùi phô mai hòa quyện với vị dai ngọt của hải sản, khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Nước chấm chua ngọt, thoang thoảng vị cam tươi, càng tôn lên hương vị độc đáo của món ăn.

Chả giò hải sản phô mai với hương vị thơm ngon, kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của hải sản, béo ngậy của phô mai và lớp vỏ giòn rụm. Món ăn bổ dưỡng, đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt hấp dẫn các bé. Nhanh tay lưu lại công thức và trổ tài vào bếp thôi nào!

Chấm chả giò hải sản phô mai với sốt mayonnaise thơm ngon, đặt hàng ngay tại đây!