273 lượt xem

Bánh bao ngon, đơn giản chỉ với bột bánh bao Mikko trộn sẵn!

Làm bánh bao thịt ngon với bột bánh bao Mikko trộn sẵn, chỉ cần thêm thịt heo xay, muối, đường, giấm ăn, hành lá… Tham khảo công thức chi tiết bên dưới.

Bạn muốn tự tay làm bánh bao thịt thơm ngon, hấp dẫn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bột bánh bao Mikko trộn sẵn cùng với các nguyên liệu đơn giản như nước, giấm, thịt heo xay, tiêu, hành lá, muối để tạo nên những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm lừng.

Bánh bao, món ăn sáng quen thuộc, thơm ngon, dễ tìm mua trên khắp các nẻo đường phố. Nhưng nhiều chị em nội trợ lại muốn tự tay làm bánh bao cho gia đình thưởng thức, nhưng e ngại bởi những công đoạn phức tạp.

Bạn muốn tự tay làm bánh bao thơm ngon tại nhà nhưng lại ngại công đoạn nhào bột? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bao đơn giản với bột làm bánh bao Mikko trộn sẵn. Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn đã có thể tự tay tạo nên những chiếc bánh bao hấp dẫn cho cả gia đình!

1Bí quyết làm bánh bao ngon từ bột Mikko trộn sẵn

Phần bột bánh bao

  • Bột bánh bao Mikko trộn sẵn, tiện lợi cho những chiếc bánh ngon.
  • 1 gói men khô (đã bao gồm trong bột)
  • 390ml nước hoặc sữa tươi
  • 2 muỗng canh giấm
  • Thêm 3 muỗng canh đường (tùy chọn)

Phần nhân bánh bao

  • 700g thịt heo xay
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu xay
  • 2 muỗng canh hành lá băm nhỏ
  • 1/4 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê đường
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 4 muỗng canh dầu mè
  • 2 muỗng canh rượu trắng

Bột bánh bao Mikko trộn sẵn là sản phẩm tiện lợi giúp bạn dễ dàng làm bánh bao thơm ngon tại nhà.

Bột bánh bao Mikko trộn sẵn

Bột bánh bao Mikko trộn sẵn

Bột bánh bao trộn sẵn Mikko được chế biến từ bột mì hảo hạng, kết hợp với đường và muối được cân chỉnh tỉ lệ phù hợp, giúp bạn dễ dàng tạo nên những chiếc bánh bao thơm ngon. Sản phẩm đi kèm gói men khô tiện lợi, mang đến hương vị hấp dẫn cho món bánh của bạn.

Chỉ cần đổ bột ra tô, thêm nước, men khô, trộn và nhào vài phút là bạn đã có bột bánh bao chuẩn để tạo nên những chiếc bánh bao thơm ngon, hấp dẫn.

2Bánh bao Mikko: Hướng dẫn chi tiết, thơm ngon, dễ làm

Bước 1: Trộn bột

Trước khi đổ hỗn hợp bột vào tô, hãy lấy ra 2 muỗng canh bột riêng. Sau đó, đổ bột, men khô và 390ml nước hoặc sữa tươi vào tô lớn, trộn đều.

Thêm 3 muỗng canh đường vào phần vỏ bánh để tăng hương vị, tạo nên lớp vỏ thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Trên thớt, rắc 2 muỗng canh bột. Đặt cục bột lên, nhào sơ rồi nhào mạnh trong 20-25 phút cho đến khi bột mềm, mịn và dai.

Sau khi nhào, vo bột thành những cục tròn, cho vào tô lớn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ trong 30-45 phút.

Bột đã nở đạt khi phồng lên gấp đôi sau thời gian ủ, lúc này bạn có thể bắt đầu làm bánh bao.

Bước 2: Làm nhân bánh

Trộn đều thịt heo xay, tiêu, hành lá, dầu mè, nước tương, rượu, đường, muối trong một tô lớn để tạo thành nhân bánh bao thơm ngon.

Trộn bột và nhân

Trộn bột và nhân

Bước 3: Làm bánh bao

Trên thớt, nhào đều cục bột nở rồi kéo dài thành một thanh. Cắt thành từng khối nhỏ, nhào lại mỗi khối và cán mỏng, tròn đều như hình 3.

Làm bánh

Làm bánh

Tiếp theo, đặt nhân thịt vào giữa miếng bột, gấp mép bột tròn đều, túm đỉnh bánh bao lại sao cho nhân thịt được bọc kín hoàn toàn, không lộ ra ngoài.

Làm bánh

Làm bánh

Tiếp tục gói bánh bao đến khi hết bột và nhân. Sau đó, cắt giấy nến thành những miếng tròn lớn, lót vào khay hấp rồi đặt bánh bao lên.

Bước 4: Hấp bánh bao

Cho nước vào nồi hấp, thêm giấm ăn để bánh bao chín trắng đẹp mắt. Đặt khay hấp lên nồi, đậy kín nắp. Hấp bánh trong 20-25 phút là chín.

Bánh bao chay nho khô xinh xắn, lạ miệng cho tín đồ ăn chay!
Bạn muốn thử? 😋

Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Bánh nóng hổi, thơm ngon, mời bạn thưởng thức ngay khi vừa ra lò!

Bánh màn thầu và bánh bao khác nhau như thế nào? Khám phá cách làm bánh màn thầu sữa thơm ngon, mềm mịn.

Chắc chắn bạn sẽ làm được món bánh bao thịt ngon tuyệt vời sau khi tham khảo cách làm chi tiết ở đây! Nếu cần tư vấn thêm hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm, đừng ngại để lại bình luận bên dưới. Khám phá thêm nhiều công thức bánh bao hấp dẫn khác để làm phong phú thực đơn gia đình!