273 lượt xem

Gỏi vịt hoa chuối: Món ngon thanh nhiệt ngày hè

Gỏi vịt hoa chuối là món ngon tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức. Tham khảo công thức và vào bếp ngay để chiêu đãi cả nhà!

Hè nóng bức, ngại nấu nướng? Gỏi vịt hoa chuối sẽ là món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho cả gia đình. Cùng khám phá công thức đơn giản, dễ làm, mang đến hương vị thơm ngon, mát lạnh, đánh tan cái nắng oi bức!

Thịt vịt, một nguyên liệu quen thuộc và giàu dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ tim mạch, tăng cường miễn dịch và bổ sung năng lượng. Chính vì vậy, thịt vịt được ưa chuộng trong bữa ăn của nhiều gia đình. Không chỉ tốt cho sức khỏe, thịt vịt còn là nguyên liệu đa năng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giải nhiệt mùa hè từ thịt vịt, gỏi vịt hoa chuối sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên liệu

  • 300gr lườn vịt
  • ½ bắp chuối
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 100g rau muống chẻ
  • 150g rau bắp cải
  • 80g lạc rang
  • 80g hành phi
  • Rau thơm, chẳng hạn như húng quế, rau mùi,… mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn.
  • Hành, tỏi, ớt, chanh, gừng
  • Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, muối.

Cách làm

Bước 1: luộc vịt

Lườn vịt luộc chín sau đó thái mỏng

Lườn vịt luộc chín sau đó thái mỏng

Để khử mùi hăng của vịt, bạn hãy rửa lườn vịt với nước muối pha loãng trước khi luộc. Sau đó, cho lườn vịt vào nồi nước luộc cùng với 2 củ gừng nhỏ và 1 muỗng cà phê muối. Cách này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hăng của vịt, mang lại món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

Luộc thịt khoảng 25-30 phút, sau đó vớt ra, để nguội rồi thái thành những lát mỏng đều nhau.

Bước 2: sơ chế rau củ

Gỏi vịt hoa chuối: thanh nhiệt, nhanh gọn ngày nóng

Gỏi vịt hoa chuối: thanh nhiệt, nhanh gọn ngày nóng

Chuẩn bị nguyên liệu: Rau củ rửa sạch, ngâm nước muối, để ráo. Hành tây xắt lát mỏng, ngâm nước đá 5 phút để khử vị hăng. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi. Bắp cải xắt miếng dài, nhỏ. Rau muống lấy cọng, chẻ thành sợi dài, mỏng.

Để giữ hoa chuối tươi ngon, bạn nên bóc bỏ phần bẹ già, chỉ sử dụng phần non bên trong. Thái mỏng hoa chuối theo chiều ngang và ngâm trong hỗn hợp nước muối chanh khoảng 30 phút để tránh bị thâm đen. Sau khi ngâm, rửa sạch hoa chuối với nước và để ráo.

Bước 3: pha nước trộn gỏi

Gỏi vịt hoa chuối thanh nhiệt ngày nóng

Gỏi vịt hoa chuối thanh nhiệt ngày nóng

Pha nước trộn gỏi với 70ml nước mắm, 80ml nước lọc, 70ml nước cốt chanh, 3 muỗng canh đường, 1 trái ớt băm, 1 muỗng canh tỏi băm. Khuấy đều hỗn hợp để tạo thành nước trộn gỏi thơm ngon.

Sau khi pha nước trộn, rưới đều 3 thìa canh lên thịt vịt, ướp khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 4: trộn gỏi

Gỏi vịt hoa chuối thanh nhiệt mùa nóng

Gỏi vịt hoa chuối thanh nhiệt mùa nóng

Cho hoa chuối, cà rốt, hành tây, bắp cải, rau muống chẻ, ớt sừng xắt lát và rau thơm vào tô. Rưới phần nước trộn gỏi còn lại lên và trộn đều bằng tay.

Xếp thịt lên đĩa, phủ lớp rau trộn lên trên. Rắc thêm đậu phộng và hành phi, bạn có thể thêm thịt vịt vào trộn cùng rau cho phong phú. Thưởng thức!

Thành phẩm

Gỏi hoa chuối thơm ngon, hấp dẫn.

Gỏi hoa chuối thơm ngon, hấp dẫn.

Món gỏi trộn hoa chuối đã sẵn sàng, màu sắc bắt mắt với nâu nâu của hoa chuối, cam tươi của cà rốt, xanh mát của rau muống, trăng trắng của hành tây – nhìn thôi đã muốn ăn liền! Thịt vịt ướp riêng, đậm đà, không còn mùi tanh, kết hợp hoàn hảo với các loại rau giòn giòn, sựt sựt. Vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay vừa miệng, cùng vị chát nhẹ nhàng của hoa chuối tạo nên hương vị độc đáo, hấp dẫn khó cưỡng.

Gỏi vịt hoa chuối với sự kết hợp đa dạng của rau củ mang đến vị ngon thanh mát, giải nhiệt hiệu quả. Món ăn bổ dưỡng này là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày oi bức. Nhanh tay lưu lại công thức và trổ tài cho cả nhà thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn của gỏi vịt hoa chuối. Bách hóa xanh tin chắc rằng, gia đình bạn sẽ yêu thích món ăn này!