273 lượt xem

Bí mật 7 cách làm bánh trôi nước ngon tuyệt đỉnh, đơn giản tại nhà

Bánh trôi, món ngon truyền thống ngày Tết Hàn thực (3/3), dễ làm tại nhà. Cùng khám phá những bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món bánh này!

Tết Hàn thực sắp đến, bạn đã chuẩn bị món bánh trôi truyền thống chưa? Hãy cùng khám phá những công thức đơn giản để tự tay làm bánh trôi thơm ngon, ngọt ngào cho cả nhà thưởng thức!

Việt Nam nổi tiếng với vô số món ăn truyền thống ngon từ bột gạo và bột nếp, trong đó bánh trôi là một biểu tượng văn hóa đặc sắc. Loại bánh này là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Hàn thực, mang theo hương vị truyền thống của dân tộc. Hãy cùng khám phá cách làm bánh trôi đơn giản, dễ làm để bạn có thể tự tay chế biến món ngon này tại nhà.

1Bí mật tạo nên hương vị bánh trôi nước truyền thống

Bí quyết bánh trôi nước gia truyền

Bí quyết bánh trôi nước gia truyền

Món ăn dành cho 5-10 người, chuẩn bị trong 20 phút, chế biến trong 50 phút.

Bánh trôi nước truyền thống được làm từ bột gạo nếp, đường, nước, gừng và vừng. Bột gạo nếp được nhào với nước tạo thành khối bột dẻo, sau đó viên tròn. Nước đường được nấu với gừng và vừng, tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh.

Bánh trôi nước: Gạo nếp, đường, nước

Bánh trôi nước: Gạo nếp, đường, nước

  • 2 gói bột nếp (800g)
  • 300g đậu xanh cà vỏ
  • 400g khoai lang hoặc khoai tây, hấp chín mềm.
  • 400ml nước cốt dừa
  • 100g dừa non
  • 1 ít gừng xắt lát
  • 2 muỗng cafe bột bắp
  • Hòa quyện 2 lít nước với mè rang hoặc đậu phộng rang thơm ngon.
  • Gia vị: Muối, đường phèn.

Học cách làm bánh trôi nước truyền thống, mang hương vị mộc mạc, thơm ngon, là món ăn dân dã quen thuộc trong ngày Tết Nguyên đán.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị 300g đậu xanh cà vỏ, rửa sạch, hấp chín rồi tán mịn. Tiếp tục hấp chín 400g khoai lang hoặc khoai tây và tán nhuyễn tương tự.

Bước 2Nhào bột mềm mịn, tạo thành phần vỏ bánh trôi nước dẻo dai.

Nhào bột làm phần vỏ bánh trôi nước

Nhào bột làm phần vỏ bánh trôi nước

Cho 800g gạo nếp vào thau, thêm 400g khoai lang đã tán mịn, trộn đều. Từ từ cho 750ml nước vào, nhào đến khi bột mịn.

Bước 3 Làm phần nhân bánh

Làm phần nhân bánh

Làm phần nhân bánh

Sau khi đậu xanh tán nhuyễn, bạn cho vào 100g dừa non, trộn đều và vo thành từng viên tròn. Bắt nồi lên bếp, cho 1,5 lít nước và 200g đường phèn vào, đun nóng.

Bước 4 Luộc bánh trôi nước

Luộc bánh trôi nước

Luộc bánh trôi nước

Sau khi nước sôi, bạn lấy một lượng bột vừa đủ, ép dẹp, đặt viên nhân đậu xanh vào giữa, vo tròn đều tay. Tiếp tục làm tương tự cho đến hết bột. Nếu còn dư bột, bạn có thể vo thành những viên nhỏ và cho vào luôn. Sau đó, nhẹ nhàng thả từng viên bánh vào nồi nước sôi, nấu đến khi chúng nổi lên mặt nước thì vớt ra và cho ngay vào nước lạnh.

Bước 5 Nấu chè trôi nước

Nước đường sôi, thêm gừng lát và nửa muỗng cà phê muối, sau đó thả từng viên bánh trôi vào khi nước đường sôi trở lại.

Nấu chè trôi nước

Nấu chè trôi nước

Cho 400ml nước cốt dừa vào nồi, bắc lên bếp đun. Hòa tan 2 muỗng cafe bột bắp với 4 muỗng canh nước, rồi đổ vào nồi nước cốt dừa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Múc bánh trôi nước ra tô, chan nước cốt dừa béo ngậy, rắc thêm mè rang thơm phức và đậu phộng giòn tan, bạn đã có món tráng miệng hấp dẫn.

Bánh trôi nước: Vỏ bóng, nước đường óng ánh, mê hoặc.

Bánh trôi nước: Vỏ bóng, nước đường óng ánh, mê hoặc.

Bánh trôi nước với lớp vỏ bóng bẩy, nước đường óng ánh, thoang thoảng hương gừng, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Vị ngọt thanh mát của nước đường quyện cùng nhân đậu béo bùi, tạo nên hương vị khó cưỡng, khiến bạn càng ăn càng mê.

2Bánh trôi nước nhân đậu xanh: Bí quyết ngon khó cưỡng

Bánh trôi nước

Bánh trôi nước

Món ăn dành cho 3-4 người, cần 20 phút chuẩn bị và 90 phút chế biến.

Bánh trôi nước nhân đậu xanh: nguyên liệu đơn giản, hương vị thơm ngon, mang đậm nét văn hóa truyền thống.

  • Bột nếp
  • Đậu xanh xát vỏ
  • Đường thốt nốt
  • Đường trắng
  • Gừng
  • Muối
  • Dầu ăn
  • Dừa nạo
Bánh trôi nước nhân đậu xanh

Bánh trôi nước nhân đậu xanh

Bánh trôi nước nhân đậu xanh: Hấp dẫn, mềm mịn, ngọt ngào! Bí quyết nằm ở lớp vỏ dẻo dai, nhân đậu xanh bùi béo, nước đường thơm lừng.

Bước 1 Làm nhân bánh

Đậu xanh đã xát vỏ được rửa sạch, ngâm nước khoảng 30 phút rồi nấu chín. Sau khi nguội, dùng thìa tán mịn đậu xanh thành nhân bánh. Thêm đường vào nhân bánh để tạo độ ngọt, sau đó nặn nhân thành từng viên tròn đều.

Làm nhân bánh

Làm nhân bánh

Bước 2 Làm vỏ bánh

Bạn đổ nước sôi và dầu ăn vào bột nếp, nhào đều tay đến khi bột dẻo mịn. Lưu ý không đổ quá nhiều nước để tránh bánh bị nhão. Sau khi nhào bột, bạn đậy kín và để nghỉ 30 phút trước khi nặn bánh.

Để tránh bánh dính, bạn xoa đều bột vào tay. Lấy một lượng bột vừa đủ, lăn đều trên tay rồi cho nhân đậu xanh vào giữa. Nhớ bọc nhân thật khéo léo và cẩn thận để tránh nhân bị lòi ra ngoài. Nếu không bọc kín, bánh sẽ bị vỡ và nhân rơi ra khi nấu.

Dùng hai bàn tay, nhẹ nhàng lăn từng viên bột thành hình tròn đều đặn, đặt lên đĩa, giữ khoảng cách giữa các viên để chúng không dính vào nhau.

Làm vỏ bánh

Làm vỏ bánh

Bước 3 Luộc bánh

Bước cuối cùng, luộc bánh trong nước sôi. Nhẹ nhàng thả bánh vào nồi, dùng muỗng khuấy đều để bánh không dính. Chờ bánh nổi lên là chín. Lưu ý: Nên đun lửa nhỏ để bánh chín đều.

Vớt bánh ra thả vào nước lạnh để bánh săn chắc, tránh bị dính. Sau khoảng 1 phút, vớt ra, để ráo nước và thưởng thức. Bạn có thể tăng thêm hương vị cho món bánh bằng cách chan nước đường.

Luộc bánh

Luộc bánh

Bước 4 Nấu nước đường

Nấu nước đường gừng đơn giản chỉ với vài bước: cho nước vào nồi, đặt lên bếp lửa nhỏ. Thêm đường thốt nốt và gừng đập dập vào, khuấy đều đến khi đường tan. Tăng lửa, nấu đến khi nước hơi sánh lại, dậy mùi thơm của gừng thì tắt bếp.

Nấu nước đường

Nấu nước đường

Bước 5 Thành phẩm

Bánh trôi nước chín mềm, nước đường sánh ngọt, bạn đã có thể thưởng thức ngay để cảm nhận vị ngon trọn vẹn của món bánh truyền thống này.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Bánh trôi nước nhân xoài: Món ngon thanh mát ngày hè

Cách làm bánh trôi nước nhân xoài

Cách làm bánh trôi nước nhân xoài

Món ăn ngon cho 3-5 người, chuẩn bị nhanh chóng chỉ 20 phút, chế biến trong 50 phút.

Bánh trôi nước nhân xoài thơm ngon với bột nếp dẻo dai, nhân xoài chín ngọt ngào, nước đường gừng ấm nóng, mang đến hương vị đặc trưng của mùa hè.

Bánh trôi nước nhân xoài

Bánh trôi nước nhân xoài

  • 500g bột nếp
  • 200g đậu xanh cà vỏ
  • 1 quả xoài chín
  • 1 ít lát gừng
  • 1 ít mè rang hay đậu phộng rang
  • Gia vi: Đường vàng, muối

Bánh trôi nước nhân xoài: Hòa quyện vị ngọt thanh của bánh với vị chua chua ngọt ngọt của xoài, tạo nên món ăn hấp dẫn, đầy màu sắc.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gọt sạch vỏ xoài, cắt lấy phần thịt và thái hạt lựu. Hấp chín đậu xanh, tán mịn, thêm ½ muỗng cafe muối. Đun nóng 200g đường vàng trong nồi nước.

Bước 2Chuẩn bị phần nhân bánh và vỏ bánh.

Làm phần nhân bánh và vỏ bánh

Làm phần nhân bánh và vỏ bánh

Đầu tiên, bạn lấy một ít đậu xanh, ép dẹt, đặt một viên xoài vào giữa rồi vo tròn. Sau đó, cho 500g bột nếp vào thau, thêm 550ml nước lọc, trộn đều và nhào đến khi bột mịn.

Bước 3 Nấu chè

Luộc bánh bằng nước sôi.

Luộc bánh bằng nước sôi.

Đặt nồi lên bếp, đun sôi nước rồi thả từng viên bánh vào luộc. Khi bánh nổi lên, vớt ra và ngâm vào nước lạnh để nguội.

Ngâm bánh vào nước đường.

Ngâm bánh vào nước đường.

Sau khi luộc chín, cho bánh vào nồi nước đường, thêm gừng thái lát, đun sôi nhẹ là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Múc chè, trang trí theo ý bạn.

Múc chè, trang trí theo ý bạn.

Cuối cùng, múc chè ra chén, thêm mè rang, đậu phộng rang hay bất kỳ topping nào bạn yêu thích. Nào, cùng thưởng thức thôi!

Món chè bánh trôi nước nhân xoài mang đến một trải nghiệm vị giác độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa vị chua ngọt thanh mát của xoài chín và vị béo bùi của đậu xanh tạo nên một hương vị lạ miệng khó quên. Thưởng thức chè cùng nước đường thơm ngọt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt ngày hè.

4Bánh trôi nước khoai lang: Bí quyết nấu ngon, hấp dẫn

Cách làm bánh trôi nước khoai lang

Cách làm bánh trôi nước khoai lang

Món ngon cho 5-6 người, chỉ mất 80 phút để hoàn thành (60 phút chuẩn bị, 20 phút chế biến).

Bánh trôi nước khoai lang thơm ngon với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm.

  • 500g khoai lang
  • 200g bột nếp
  • 100g đậu xanh đã tách vỏ
  • 100ml nước lá cẩm
  • 300g đường
  • 1 củ gừng
  • 10g muối

Mẹo hay:

Để chọn mua khoai lang ngon ngọt, bạn hãy ưu tiên những củ có bề ngoài nguyên vẹn, không bị chảy nhựa. Khi cầm lên, củ khoai lang nên có cảm giác hơi nặng tay, điều này chứng tỏ bên trong chứa nhiều thịt và ít xơ.

Để nhân bánh trôi nước thêm thơm ngon, dẻo mịn, bạn nên chọn mua đậu xanh hạt nhỏ. Hạt nhỏ sẽ tạo ra nhân bánh mềm mịn, hương vị đậm đà hơn hẳn.

Bánh trôi nước khoai lang 🍠

Bánh trôi nước khoai lang 🍠

Bánh trôi nước khoai lang: Hấp dẫn với màu sắc bắt mắt và vị ngọt thanh. Bánh mềm, dẻo, nhân ngọt ngào, ăn kèm nước đường thơm ngon, tạo nên món tráng miệng hấp dẫn cho cả gia đình.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên, bạn gọt vỏ, rửa sạch khoai lang và thái thành lát dày khoảng 2cm. Hấp khoai lang trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch 100g đậu xanh và gọt vỏ, rửa sạch gừng, cắt sợi nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để phần nhân bánh trôi nước mềm mịn, không bị sượng, bạn nên đâm lỗ quanh bề mặt khoai lang bằng nĩa trước khi hấp. Sau đó, bọc khoai lang bằng khăn ẩm rồi hấp chín. Nhớ trở khoai vài lần trong quá trình hấp để khoai chín đều.

Bước 2 Làm nhân đậu xanh

Thêm 100g đậu xanh đã rửa sạch vào nồi, đổ nước ngập đậu khoảng 1 đốt tay, cho 1 muỗng canh muối vào, nấu cho đậu chín mềm. Sau đó, cho 100g đường vào, đảo đều cho đến khi đậu xanh quyện thành khối. Tắt bếp, để nguội bớt rồi vo đậu thành viên tròn nhỏ vừa ăn.

Làm nhân đậu xanh

Làm nhân đậu xanh

Bước 3 Làm vỏ bột khoai lang

Sau khi hấp chín, nghiền nhuyễn khoai lang. Trộn đều 200g bột nếp vào khoai lang, chia hỗn hợp thành 2 phần bằng nhau.

Sau khi chia bột khoai thành từng phần, bạn vừa nhào bột vừa thêm từ 10 – 20ml nước lọc hoặc nước lá cẩm vào mỗi phần. Tiếp tục nhào đến khi bột mịn, dẻo, đồng nhất, sau đó để bột nghỉ khoảng 10 phút.

Làm vỏ bột khoai lang

Làm vỏ bột khoai lang

Để nghiền khoai lang thật mịn, bạn nên nghiền ngay sau khi hấp, khi khoai còn nóng. Điều này sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn, tránh trường hợp khoai nguội dễ bị cứng và khó nghiền.

Bước 4 Làm bánh trôi nước

Sau khi thời gian đã đủ, bạn lấy lượng bột vừa đủ, ấn dẹt và đặt viên nhân đậu xanh vào giữa. Dùng ngón tay nắn nhẹ nhàng để bột bao tròn hết nhân. Khi đã bọc kín nhân, thả bánh trôi vào nồi nước sôi. Luộc đến khi bánh nổi lên mặt nước thì vớt ra và cho vào tô nước lạnh.

Làm bánh trôi nước

Làm bánh trôi nước

Bọc nhân đậu xanh xong mà còn dư bột khoai lang hoặc bột lá cẩm? Đừng vội bỏ đi! Vo tròn bột thành những viên nhỏ rồi thả vào nồi luộc cùng bánh trôi đậu xanh, luộc đến khi bánh trôi nổi lên một nửa là được. Vừa ngon miệng, vừa tiết kiệm!

Bước 5 Nấu nước chè

Nấu nước đường bằng cách cho 300ml nước, 200g đường và ½ muỗng cà phê muối vào nồi, khuấy tan. Sau đó, cho phần gừng xắt nhuyễn vào, đun thêm 3 – 5 phút. Tắt bếp và rót nước đường vào chén, thưởng thức cùng bánh trôi.

Nấu nước chè

Nấu nước chè

Bước 6 Thành phẩm

Bánh trôi nước khoai lang không chỉ thu hút bởi màu sắc vàng – tím bắt mắt mà còn chinh phục vị giác với lớp vỏ dẻo mềm, nhân khoai lang bùi bùi hấp dẫn và nước chè ngọt thanh. Món ăn này hứa hẹn sẽ khiến bạn khó cưỡng lại ngay từ lần thử đầu tiên.

Bánh trôi nước khoai lang: bắt mắt, ngọt bùi, dễ chịu.

Bánh trôi nước khoai lang: bắt mắt, ngọt bùi, dễ chịu.

5Bánh Trôi Nước Nhân Đậu Đỏ: Bí Quyết Ngon Tuyệt

Rửa sạch 300g đậu đỏ, ngâm nước 6-8 tiếng hoặc qua đêm. Gọt vỏ gừng, rửa sạch và cắt sợi nhỏ.

Sau khi ngâm đậu đỏ, bạn bắc nồi lên bếp, cho đậu vào cùng lượng nước ngập hơn một lóng tay. Nấu với lửa vừa cho đến khi đậu chín mềm, sau đó để nguội và chia thành những viên tròn đều nhau.

Ngoài việc sử dụng máy xay sinh tố, bạn có thể tận dụng máy xay cầm tay để xay đậu trực tiếp trong nồi nấu. Khi sên nhân đậu, hãy đảo đều tay và giữ lửa nhỏ nhất để tránh cháy, giúp nhân đậu giữ trọn hương vị thơm ngon.

Tiếp theo, cho 500g bột nếp vào thau, dùng tay bóp nhuyễn. Từ từ cho 20 – 50ml nước lọc vào, vừa cho vừa nhào đến khi bột dẻo mịn. Chia bột thành những viên tròn, kích thước tương đương với viên nhân.

Ép mỏng viên bột, đặt nhân đậu vào giữa rồi khéo léo tạo hình sao cho phần bột bao kín nhân, tạo nên những viên bánh trôi nước tròn trịa. Đun sôi nước, thả bánh vào nấu đến khi nổi lên mặt nước. Nấu thêm 1-2 phút nữa rồi vớt bánh ra ngâm vào nước lạnh để giữ độ dai ngon.

Bánh trôi nước đậu đỏ không chỉ hấp dẫn bởi sắc vàng rực rỡ và mùi thơm nức mũi, mà còn chinh phục thực khách bởi sự kết hợp hoàn hảo. Lớp vỏ bánh dai mềm, nhân đậu đỏ bùi thơm hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh, tạo nên một hương vị khó quên. Mỗi lần thưởng thức, bạn như được đánh thức vị giác, lưu giữ mãi trong tâm trí những cảm xúc ngọt ngào.

Bánh trôi nước đậu đỏ: ngọt bùi, đánh thức vị giác.

Bánh trôi nước đậu đỏ: ngọt bùi, đánh thức vị giác.

6Bánh trôi nước nhân mặn – Bí quyết ngon miệng

Cách làm bánh trôi nước nhân mặn

Cách làm bánh trôi nước nhân mặn

Chuẩn bị nhanh chóng trong 40 phút, chế biến chỉ 15 phút, món ăn ngon cho 4-5 người.

Để tạo hình bánh, bạn cần chuẩn bị phần nhân thịt heo xay ướp gia vị. Sau đó, trộn đều 250g bột nếp cùng ¼ muỗng cà phê muối, nhồi bột cho đến khi bột mịn, không dính tay. Chia đều bột thành các viên tròn, ấn dẹt mỏng. Cho nhân thịt vào giữa viên bột, gấp, cuộn tròn và tạo hình sao cho phần nhân không lộ ra ngoài.

Bắc nồi lên bếp, để lửa vừa. Phi thơm hành tím, thêm 200ml nước, 1 muỗng canh dầu ăn, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê nước mắm. Cho bánh trôi nước vào, nấu đến khi bánh nổi lên. Thêm cải ngọt, đảo nhẹ 2 – 3 lần rồi tắt bếp. Món bánh trôi nước nóng hổi, thơm ngon đã sẵn sàng!

Bánh trôi nước nhân mặn không chỉ chinh phục bạn bởi lớp vỏ dai mềm, dẻo ngon, mà còn bởi hương vị đậm đà, thơm ngon khiến cả gia đình mê mẩn. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn giàu dinh dưỡng, cung cấp protein, sắt, vitamin A, vitamin C,… giúp bạn và gia đình khỏe mạnh.

7Bí mật tạo nên bánh trôi nước ngũ sắc hấp dẫn

Cách làm bánh trôi nước nhân mặn

Cách làm bánh trôi nước nhân mặn

Gọt vỏ và rửa sạch các loại khoai lang trắng, tím, vàng. Hấp chín từng loại khoai rồi dùng cối chày hoặc nĩa tán nhuyễn mịn.

Ngâm 300g đậu xanh đã tách vỏ trong nước từ 1 – 2 tiếng. Sau đó, sênh đậu với đường, nước cốt dừa, khuấy đều tay cho đến khi đậu sệt lại.

Rửa sạch lá dứa, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Đeo bao tay, tách lấy phần thịt gấc, bóp nhuyễn hoặc xay mịn tùy thích.

Chia đều 500g bột nếp thành 5 phần, mỗi phần tạo thành khối bột bánh trôi nhiều màu đồng nhất. Nặn từng viên bột tròn, lớn hơn viên nhân đậu xanh một chút. Ấn dẹp viên bột làm vỏ, đặt viên nhân vào giữa rồi khéo léo tạo hình sao cho vỏ bánh ôm khít nhân.

Đun sôi khoảng 700ml nước, thả nhẹ nhàng các viên bánh trôi vào và luộc khoảng 15 phút. Trong khi đó, bạn đun sôi 2 lít nước, cho đường phèn, gừng cắt lát và 1-2 cọng lá dứa vào để tạo nên nước gừng thơm ngon.

Kết thúc hành trình, bạn sẽ có một chén nước cốt dừa thơm ngon. Nhưng điều đặc biệt của bánh trôi nước ngũ sắc chính là vẻ ngoài rực rỡ, đủ sắc màu thu hút mọi ánh nhìn. Không chỉ đẹp mắt, món tráng miệng này còn chinh phục vị giác bởi hương vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị ngọt bùi của nhân đậu xanh, mang đến trải nghiệm khó quên cho cả gia đình.

Bánh trôi ngũ sắc: bắt mắt, thơm ngon.

Bánh trôi ngũ sắc: bắt mắt, thơm ngon.

8 Lưu ý khi làm bánh trôi nước

Để món chè bánh trôi nước thêm hấp dẫn, thơm ngon, hãy ghi nhớ những điều cần lưu ý khi chế biến:

Để gạo nếp nở đều và mịn, hãy ngâm gạo thật kỹ trước khi đem xay. Bạn có thể thêm một chút muối vào gạo nếp để tăng hương vị.

Để vỏ bánh mềm mịn, hãy nhào bột từ từ, đồng thời cho nước vào từng chút một. Sau khi nhào xong, bọc kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm để giữ độ ẩm và tránh không khí lọt vào, giúp bánh chín đều và không bị vỡ.

Để bánh trôi chín đều, bạn nên luộc ở lửa vừa, khuấy nhẹ nhàng bằng đũa. Sau khi bánh nổi lên, chờ thêm khoảng 30 giây để bột chín hoàn toàn, tạo nên hương vị thơm ngon.

Lưu ý khi làm bánh trôi nước

Lưu ý khi làm bánh trôi nước

Bạn đã có trong tay 4 bí kíp làm bánh trôi nước đơn giản, dễ dàng để trổ tài ngay tại nhà. Nhanh tay vào bếp, biến tấu món tráng miệng truyền thống này thành bữa tiệc vị giác hấp dẫn cho cả gia đình thôi nào!

Bánh trôi, bánh chay: Hai món ngon với cái tên na ná khiến nhiều người nhầm lẫn. Cùng khám phá điểm khác biệt độc đáo của chúng để không còn bỡ ngỡ khi thưởng thức nhé!

Bánh trôi nước, với vị dẻo ngọt của gạo nếp, sự bùi béo của nhân đậu xanh, quyện thêm chút cay nồng của gừng, là món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Mỗi lần thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị truyền thống, đậm đà và khó quên.