273 lượt xem

Ốc Xào Me Chua Cay: Công Thức Ngon Không Cần Chần Chừ

Ốc xào me là món ăn dân dã được biến tấu tinh tế qua năm tháng, giữ trọn vẹn hương vị truyền thống, chinh phục biết bao thực khách từ mọi miền.

Từ những con ốc giản dị, dân dã của miền sông nước, món ốc xào me đã trở thành một bản tình ca ẩm thực, níu giữ trái tim thực khách mọi miền. Hương vị chua ngọt đặc trưng hòa quyện với vị thơm ngon của ốc, tạo nên một món ăn khó cưỡng, vừa mộc mạc, vừa tinh tế.

Ốc xào me

Ốc xào me

Chuẩn bị nhanh chóng trong 120 phút, chế biến chỉ mất 15 phút, món ngon cho 4 người.

Đừng vội đánh giá thấp vẻ ngoài nhỏ bé của ốc! Bên trong lớp vỏ cứng cáp ấy là kho báu dinh dưỡng đầy bất ngờ. Ốc giàu canxi, vitamin B, cùng vô số dưỡng chất thiết yếu như protein, chất béo, sắt, vitamin A, C, B2, PP,… Không chỉ vậy, ốc còn mang tính hàn, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, lợi thủy, giải độc, tiêu khát, hỗ trợ trị trĩ ra máu,… Một số loại ốc như ốc hương, ốc móng tay còn được biết đến với công dụng tốt cho hệ thần kinh và não bộ.

1Nguyên liệu làm ốc xào me

  • 400g ốc tươi ngon tùy chọn (ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ…)
  • 3 quả ớt
  • 1 muỗng canh hành băm
  • 1 muỗng canh tỏi băm
  • 1 chén rau răm
  • Nước vo gạo (tùy thích)
  • Nêm gia vị: ¾ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 7 muỗng canh nước xốt me và 4 muỗng cà phê đường.
Nguyên liệu làm ốc xào me

Nguyên liệu làm ốc xào me

2Cách làm ốc xào me thơm ngon

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thành phẩm

Thành phẩm

Ngâm ốc với nước vo gạo và 2 quả ớt cắt nhỏ khoảng 1-2 tiếng để loại bỏ bụi bẩn, cát, tạp chất. Rửa sạch ốc lại với nước. Luộc sơ ốc với ¼ muỗng muối trong nồi nước sôi, tắt bếp khi nước sôi.

Bước 2 Xào ốc

Xào ốc

Xào ốc

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng, phi thơm hành tỏi băm. Thêm nước sốt me, ½ muỗng muối, 4 muỗng đường, đảo đều. Khi hỗn hợp sôi, cho ốc vào xào chín, dậy mùi thơm. Cuối cùng, nêm thêm 1 quả ớt cắt nhỏ và rau răm, đảo sơ 1 – 2 phút là món ăn đã hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Món ốc hấp dẫn bởi nước sốt me chua ngọt đậm đà, quyện hòa với vị ngọt thanh của thịt ốc tươi ngon. Chút cay nồng, thơm nồng từ tỏi, ớt, rau răm tạo nên hương vị độc đáo, khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

3 Thưởng thức

Ốc xào me là món ăn ngon miệng, thích hợp cho những buổi tán gẫu vui vẻ cùng bạn bè hoặc nhâm nhi với bia. Bạn cũng có thể làm thêm xốt me để chấm bánh mì, tăng thêm hương vị cho bữa ăn.

Thưởng thức ốc xào me

Thưởng thức ốc xào me

Ốc xào me, món ăn vặt quen thuộc, từ những gánh hàng rong bình dân đến nhà hàng sang trọng, luôn khiến thực khách say mê. Hương vị chua ngọt thanh mát của me hòa quyện cùng độ giòn dai của ốc, tạo nên một bản hòa ca hấp dẫn, khiến bạn muốn nhai thật chậm để cảm nhận trọn vẹn từng cung bậc vị giác.