273 lượt xem

Bí quyết làm pizza bò ngon như ngoài hàng tại nhà

Tự tay làm pizza bò ngon tại nhà với lò nướng, nguyên liệu đơn giản: bò băm, phô mai, xúc xích, bắp ngọt… Bạn sẽ có món pizza thơm ngon như ngoài tiệm!

Từ vùng đất Italy xinh đẹp, pizza đã chinh phục trái tim của biết bao tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới. Với hương vị thơm ngon khó cưỡng, pizza ngày càng được biến tấu đa dạng. Hãy cùng vào bếp và khám phá cách làm bánh pizza bò thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục mọi khẩu vị.

 cách làm bánh pizza bò

cách làm bánh pizza bò

Chuẩn bị nhanh 30 phút, chế biến trong 30 phút, đủ cho 3-4 người thưởng thức.

Bạn có biết rằng pizza, món ăn được yêu thích trên toàn thế giới, thực chất rất giàu dinh dưỡng? Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng các nguyên liệu trong pizza, từ lớp đế bánh đến lớp nhân với đủ loại rau củ, trái cây, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hãy thử ngay công thức làm bánh pizza bò tại nhà đơn giản, thơm ngon không kém ngoài hàng, để cùng bạn bè và gia đình thưởng thức bữa ăn bổ dưỡng và vui vẻ!

1Công thức làm bánh pizza bò ngon tuyệt đỉnh

  • 1 đế bánh pizza
  • 200g thịt bò xay
  • 1 muỗng cà phê bơ
  • 2 muỗng cà phê tỏi băm
  • 100g ngô ngọt (đã tách hạt)
  • 1 củ hành tây cắt lát
  • 250g phô mai Mozzarella bào sẵn
  • Tùy chọn: 100g xúc xích pepperoni khô cắt lát (nếu muốn)
  • Nêm gia vị gồm: 2 muỗng canh xốt cà chua, ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh gia vị tẩm ướp lá thơm hỗn hợp kiểu Ý McCORMICK (có bán tại các trang thương mại điện tử).

Mẹo hay

Bạn có thể tìm mua phô mai Mozzarella và đế bánh pizza tại các cửa hàng chuyên dụng, siêu thị lớn hoặc hệ thống bán lẻ như chúng tôi.

Cho hai người ăn, đế bánh pizza cỡ vừa (khoảng 16 inch) là lựa chọn phù hợp.

2 Cách làm bánh pizza bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Dùng nĩa chọc kín đáy bánh, cho vào chảo chiên không dầu trong 3 phút. Lấy ra, lật mặt trên và phết đều sốt cà chua.

Bước 2 Làm nhân

Làm nhân

Làm nhân

Bắc nồi lên bếp, cho bơ vào nấu tan chảy, thêm tỏi phi thơm. Tiếp theo, cho bò xay vào xào cùng hành tây, ngô ngọt, muối, đường, tiêu và xốt cà chua trong khoảng 5 phút.

Bước 3 Nướng bánh

Nướng bánh

Nướng bánh

Trên đế bánh, xào thịt bò cùng xúc xích pepperoni. Rải đều phô mai sợi lên trên rồi nướng bánh trong lò 200 độ C trong 4 phút. Lấy bánh ra, rắc thêm gia vị tẩm ướp lá thơm và nướng thêm 1 phút nữa là hoàn thành.

Bạn muốn học cách làm pizza bò bằm ngon tuyệt? Hoặc khám phá thêm 9 công thức làm pizza đơn giản tại nhà? Hãy tham khảo các bài viết chi tiết, chắc chắn bạn sẽ tìm được công thức phù hợp!

Bước 4 Thành phẩm

 Thành phẩm

Thành phẩm

Bánh pizza với lớp vỏ giòn tan, vàng ươm, phủ đầy xốt cà chua đậm đà, bên trong là lớp thịt bò thơm ngon, pepperoni đặc trưng hòa quyện với phô mai tan chảy béo ngậy, dai dai. Hương vị nóng hổi, thơm lừng, kích thích vị giác, mang đến trải nghiệm ngon miệng, dễ ăn cho cả gia đình.

3Thưởng thức

Pizza bò nhiều sốt, phô mai.

Pizza bò nhiều sốt, phô mai.

Bánh pizza bò là món ăn được các bé yêu thích. Bạn có thể làm sẵn, đông lạnh và nướng nóng cho bé khi cần, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo bữa ăn ngon miệng cho bé yêu.

Bạn từng nghĩ làm pizza quá khó? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món bánh yêu thích này tại nhà! Không cần phải mua ngoài, hãy trổ tài vào bếp để tạo nên những chiếc pizza thơm ngon cho người thân. Tham khảo ngay những công thức đơn giản để biến hóa tài năng của bạn trong gian bếp!