273 lượt xem

Mật ong thật: Bí mật kiến không thể bỏ qua

Kiến có bu mật ong thật hay không? Nhiều người tin rằng kiến không bu mật ong thật, liệu điều này có đúng? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu sự thật về cách phân biệt mật ong thật và giả bằng kiến.

Mật ong thật liệu có “miễn nhiễm” với kiến? Nhiều người tin rằng kiến không bao giờ bu lại gần mật ong thật, nhưng thực tế có phải như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt sự thật và những hiểu lầm phổ biến về cách nhận biết mật ong thật bằng kiến.

Mật ong, món quà quý giá từ thiên nhiên, nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng và khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Tuy nhiên, sự xuất hiện tràn lan của mật ong giả khiến người tiêu dùng hoang mang. Một lời đồn phổ biến là mật ong thật không bị kiến bu. Liệu điều này có đúng? Cùng khám phá sự thật đằng sau lời đồn này.

1Mật ong thật có bị kiến bu không?

Mật ong thật kiến có bu không?

Mật ong thật kiến có bu không?

Mật ong đạt chuẩn (TCVN 5267:1990) chứa hơn 60% đường Glucose và Fructose – loại đường đơn tốt cho sức khỏe, không gây tăng cân. Chính vì vị ngọt hấp dẫn này, mật ong trở thành món khoái khẩu của kiến. Đặc biệt, mật ong từ hoa nhãn, hoa cà phê… với hương thơm quyến rũ càng thu hút loài kiến. Hãy để ý trong các clip khai thác mật ong, những giọt mật rơi xuống nhanh chóng bị kiến bao phủ. Mật ong nguyên chất, đặc biệt là mật ong trong tự nhiên, luôn là “mồi ngon” đối với kiến.

2Tại sao kiến lại không bu mật ong?

Giống như ong, kiến cũng thể hiện sự đa dạng trong chế độ ăn uống. Trong khi ong mật chuyên hút mật hoa, một số loài ong khác như ong vò vẽ, ong bắp cày, ong vàng, ong đất lại là những kẻ săn mồi chuyên nghiệp. Chúng thường săn sâu bọ hoặc thậm chí là những con ong khác để làm thức ăn.

Kiến là loài côn trùng phong phú với hơn 2000 loài trên thế giới, mỗi loài có chế độ ăn uống riêng biệt. Từ côn trùng đến thực vật, từ đường ngọt đến mật ong, thế giới kiến ẩn chứa sự đa dạng và thích nghi phi thường.

Mật ong trong tự nhiên được bảo vệ cẩn thận bởi tổ ong trên cao, lớp sáp ong dày và sự canh gác nghiêm ngặt của những chú ong thợ. Chính vì thế, những chú kiến khó lòng bén mảng đến gần.

Mật ong thật có bị kiến bu không?

Mật ong thật có bị kiến bu không?

Mật ong khi tiếp xúc với nước và nhiệt độ thích hợp sẽ lên men rượu, khiến đường trong mật bị phân hủy. Quá trình này làm mất đi vị ngọt và khiến mật ong bị hư, không còn hấp dẫn kiến.

Kết luận cho thấy thông tin mật ong thật không bị kiến bu là sai. Kiến có thể thích ăn đường hoặc không tùy loài, và mật ong ngọt nên tất nhiên sẽ thu hút kiến.

Bạn đã biết kiến rất thích mật ong rồi chứ? Chỉ có loài kiến ăn côn trùng là không thích thôi. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loài kiến này nhé!

Mật ong nguyên chất, chất lượng hảo hạng, chỉ có tại đây!

Kinh nghiệm hay chúng tôi