273 lượt xem

Canh Mọc Nấm Hương: Thơm Ngon, Bổ Dưỡng, Năng Lượng

Canh mọc nấm hương, món ăn bổ dưỡng với công thức đơn giản, được chế biến từ rau củ quả tươi ngon, mang đến sức khỏe dồi dào cho cơ thể.

Canh mọc nấm hương: Món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng từ rau củ quả, mang đến nguồn năng lượng bồi bổ cho cơ thể!

Canh mọc nấm hương

Canh mọc nấm hương

Món ăn này dành cho 4 người, mất 20 phút chuẩn bị và 40 phút chế biến.

Canh mọc nấm hương là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của cà rốt, su hào và hương thơm nức mũi của nấm, tạo nên một món canh ngon khó cưỡng. Những miếng mọc giòn tan, đượm vị hòa quyện cùng hương nấm đặc trưng sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Nấm hương, loại nấm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ Đông Á, không chỉ mang đến hương vị đặc trưng mà còn rất giàu chất xơ, vitamin B và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Hãy thêm ngay món canh này vào thực đơn của gia đình để tận hưởng hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

1Công thức nấu canh mọc nấm hương thơm ngon

  • 150gr giò sống
  • 50g nấm hương
  • 1 củ su hào
  • Ngô bao tử
  • 1 bông súp lơ xanh
  • Hành khô, gừng
  • 10 trứng cút
  • Nước hầm xương
  • Rau mùi
  • Gia vị cần thiết: hạt nêm, bột canh, dầu ăn, tiêu.

2Bí quyết nấu canh mọc nấm hương thơm ngon, hấp dẫn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Ngâm nấm hương trong nước ấm cho mềm, sau đó rửa sạch và cắt bỏ phần chân nấm.

Súp lơ xanh chẻ nhỏ, ngâm nước muối, rửa sạch. Cà rốt, su hào rửa sạch, cắt lát mỏng, tỉa hoa trang trí (tùy thích). Ngô bao tử rửa sạch, thái dọc. Gừng, hành khô thái lát mỏng. Rau mùi thái nhỏ.

Trứng cút luộc chín, lột sạch vỏ. Muốn bóc vỏ dễ dàng hơn, hãy tham khảo bí quyết luộc trứng dễ bóc vỏ trong bài viết này.

Bước 2 Chiên trứng cút, làm mọc

Cho trứng cút vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra, để nguội.

Chiên trứng cút, làm mọc

Chiên trứng cút, làm mọc

Thêm một chút tiêu xay vào phần giò sống, sau đó nhồi lượng giò vừa đủ vào nấm hương, khum tròn trên bề mặt nấm để tạo thành mọc.

Bước 3 Nấu canh mọc nấm hương

Nấu canh mọc nấm hương

Nấu canh mọc nấm hương

Bắc nồi lên bếp, cho một muỗng dầu vào và đợi nóng. Phi thơm hành khô rồi đổ 1.8 lít nước hầm xương vào, đun sôi. Cho phần mọc vào luộc khoảng 5-6 phút, sau đó vớt ra. Nên luộc mọc vừa đủ thời gian để phần giò không bị bật ra khỏi nấm.

Sau khi cho su hào và cà rốt vào nồi, nêm gia vị gồm hạt nêm, bột canh và gừng, khuấy đều. Khi nước sôi, thêm súp lơ xanh, ngô bao tử và đun tiếp đến khi sôi trở lại. Cuối cùng, cho mọc và trứng đã chiên vào, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Canh mọc nấm hương thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng! Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay tô canh nóng hổi, thêm chút rau ngò trang trí, thật tuyệt vời!

3 Thưởng thức

Món ăn này ngon nhất khi thưởng thức ngay sau khi nấu, để bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị thanh mát và thơm ngon từ rau củ tươi.

Thưởng thức canh mọc nấm hương

Thưởng thức canh mọc nấm hương

Bạn đã khám phá bí mật của món canh mọc nấm hương cực đơn giản! Còn chần chừ gì nữa, hãy theo dõi chúng tôi để học thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác, biến bữa cơm gia đình thêm phong phú và ngon miệng!