273 lượt xem

Lẩu Thái Chay Chua Cay: Hít Hà Khen Ngon, Ăn Là Ghiền!

Bạn muốn thưởng thức lẩu thái chay chua cay mà không cần ra hàng quán? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm đơn giản ngay tại nhà!

Khát khao vị chua cay của lẩu thái chay? Không cần ra hàng quán, bạn có thể tự tay chế biến món ngon này ngay tại nhà! Cùng khám phá công thức đơn giản, hấp dẫn trong bài viết này nhé!

Lẩu thái chay

Lẩu thái chay

Món ăn dành cho 3-4 người, mất 20 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến.

Lẩu Thái chay là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua cay đặc trưng, ngọt thanh tự nhiên từ rau củ, nấm và rau ăn kèm. Món ăn này sẽ khiến bạn xuýt xoa vì độ ngon khó cưỡng. Hãy cùng khám phá công thức chế biến đơn giản để chiêu đãi mọi người ngay hôm nay!

1Nguyên liệu nấu lẩu thái chay

  • 500g bún tươi
  • Nguyên liệu gồm: 2 củ cà rốt, 1 củ cải trắng, 1 bắp vàng ngọt, 100g nấm rơm tươi.
  • Nguyên liệu gồm 200g tàu hủ, 200g chả chay và 100g tàu hủ ky chiên.
  • 1/2 quả thơm, 3 quả cà chua
  • 4 nhánh sả, 3 quả ớt
  • Gừng sả băm
  • Rau gia vị thơm ngon: ngò gai, rau ôm, rau quế.
  • Bạn có thể lựa chọn rau muống, rau nhút, nấm bào ngư, nấm kim châm hoặc các loại rau khác theo sở thích để ăn kèm.
  • Gia vị cho lẩu thái chay: gia vị lẩu thái chay, dầu ăn, muối, đường.

2Bí quyết nấu lẩu thái chay ngon khó cưỡng tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu: Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, cắt vừa ăn. Bắp vàng rửa sạch, cắt khúc 3-4cm. Nấm rơm rửa sạch, ngâm nước muối 30 phút rồi rửa lại. Sả cắt khúc.

Đậu hủ, tàu hủ ky chiên và chả chay được cắt miếng vừa ăn.

Cho cà chua và thơm đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn.

Rau gia vị thái nhỏ, rau ăn kèm rửa sạch, cắt khúc vừa miệng.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước lẩu

Nấu nước hầm thanh ngọt với 2 lít nước, cà rốt, củ cải trắng, nấm rơm, bắp. Nêm 1 thìa đường, 1 thìa muối, đun sôi nhẹ trong 30 phút.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi, phi thơm gừng sả băm và sả cắt khúc.

Sau khi nguyên liệu vàng thơm, thêm hỗn hợp thơm và cà chua xay nhuyễn vào nồi, nêm 1 thìa đường và xào đến khi sôi. Để riêng hỗn hợp đã nấu chín.

Sau 30 phút nấu rau củ, cho hỗn hợp cà và thơm đã xào vào nồi, thêm gia vị lẩu thái. Khuấy đều, nêm nếm cho vừa miệng. Khi nước lẩu sôi, thả tàu hủ vào, nấu thêm 3 phút là đã hoàn thành. Chuẩn bị mâm cỗ, mời mọi người cùng thưởng thức!

Nấu nước lẩu

Nấu nước lẩu

3Thành phẩm

Chuyển nước lẩu nóng hổi vào nồi nhỏ, xếp rau gia vị và ớt lên trên, bày kèm bún tươi. Nhúng chả chay, tàu hủ ky và các loại rau yêu thích vào nồi lẩu sôi sùng sục. Thưởng thức khi nguyên liệu vừa chín tới để giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon.

Lẩu thái chay chua cay thành phẩm

Lẩu thái chay chua cay thành phẩm

Món lẩu hấp dẫn bởi nước dùng chua cay đậm đà, khiến bạn vừa ăn vừa hít hà vì nóng hổi và ngon miệng. Các nguyên liệu được nấu chín tới trong nước lẩu, giữ trọn vị tươi ngon và hòa quyện với hương vị đặc trưng của món ăn.

Công thức lẩu Thái đơn giản này chắc chắn sẽ mang đến bữa ăn ngon miệng cho bạn. Chúc bạn thành công! Hãy theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để khám phá thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác.