273 lượt xem

Du lịch tiết kiệm: Bí kíp chi phí bạn nên biết

Mùa du lịch sắp đến, bạn muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không lo về chi phí? Hãy cùng khám phá những bí quyết tiết kiệm hiệu quả để chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn.

Du lịch sắp đến, bạn muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không lo về chi phí? Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết thực tế giúp bạn tiết kiệm hiệu quả, để bạn có thể thỏa sức khám phá mà không phải bận tâm về vấn đề tài chính.

Bạn từng lo lắng về chi phí du lịch? Ai mà chẳng! Từ việc lên kế hoạch mua sắm, vui chơi đến dự trù chi phí phát sinh, mỗi chuyến đi đều là bài toán cần giải. Chính vì thế, bí quyết tiết kiệm chi phí du lịch trở nên vô cùng quan trọng với những người yêu thích xê dịch. Cùng khám phá những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn “vi vu” mà vẫn an tâm về tài chính nhé!

1Tiết kiệm đi và về

Chuyến du lịch Thái Lan 3-4 ngày với 7 triệu đồng, hơn một nửa số tiền đó đã dành cho vé máy bay. Rõ ràng, chi phí di chuyển chiếm phần lớn trong tổng chi phí. Để tiết kiệm, bạn cần lựa chọn hai hình thức di chuyển tiết kiệm: vé máy bay giá rẻ và phương tiện đường bộ.

Bay giá rẻ

Săn vé máy bay giá rẻ là lựa chọn phổ biến của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, bởi mức giá hấp dẫn, tiết kiệm hơn nhiều so với vé thông thường. Tuy nhiên, săn vé rẻ cũng tiềm ẩn một số bất lợi:

Vé máy bay giá rẻ thường có hạn, bạn cần linh hoạt về ngày đi để có thể săn được vé giá tốt nhất.

Dịch vụ giá rẻ thường đi kèm với chất lượng thấp và nguy cơ trễ chuyến bay.

Để tránh tốn thêm phí, bạn nên thu gọn hành lý tối đa. Mang càng ít, chi phí càng tiết kiệm!

Chuẩn bị hành trang du lịch trọn vẹn? Đừng bỏ lỡ danh sách những vật dụng cần thiết trong balo, giúp chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi và an toàn.

Bí quyết du lịch tiết kiệm

Bí quyết du lịch tiết kiệm

Đi xe khách, tàu hỏa

Du lịch bằng tàu hỏa hay xe khách là lựa chọn phổ biến của người Việt, mang đến sự an toàn và thoải mái. Bạn chỉ cần mua vé, lên xe và tận hưởng giấc ngủ ngon để đến điểm du lịch. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và dành thời gian ngắm cảnh trên đường, tàu hỏa hay xe khách là phương tiện lý tưởng cho những chuyến đi xa.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch thật hoàn hảo với bí kíp chọn và xếp quần áo vào vali hiệu quả. Xem ngay!

Đi xe máy

Xe máy là lựa chọn tiết kiệm tối ưu cho những chuyến đi ngắn, đặc biệt là khi bạn tự tin vào kỹ năng lái xe, sức khỏe ổn định và thời gian linh hoạt. Vũng Tàu, Cần Giờ là những điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng hành trình bằng xe máy.

Bạn đang cân nhắc phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu? Xe máy là lựa chọn tiết kiệm đáng ngạc nhiên. Chi phí xe khách khứ hồi có thể lên đến 340.000đ, chưa kể chi phí thuê xe máy tại Vũng Tàu khoảng 100.000đ/ngày. Ngược lại, bạn chỉ tốn khoảng 100.000đ tiền xăng cho xe máy cả đi lẫn về. Nếu đi cùng bạn bè, chi phí sẽ được chia sẻ, càng tiết kiệm hơn!

Di chuyển bằng xe máy mang lại sự chủ động tuyệt đối về thời gian, bạn có thể tự do dừng lại ngắm cảnh, nghỉ ngơi khi cần. Nếu bạn tự tin vào khả năng lái xe, sức khỏe và kinh nghiệm phượt, xe máy sẽ là lựa chọn tiết kiệm và linh hoạt nhất.

Bí kíp du lịch tiết kiệm

Bí kíp du lịch tiết kiệm

2Tiết kiệm khi ở lại

Chi phí chỗ ở luôn là nỗi lo lớn thứ hai của du khách. Bạn phải lục tung mạng, hỏi han bạn bè để tìm chỗ ở vừa túi tiền, khiến kế hoạch du lịch thêm phần bận rộn và lo lắng.

Để tiết kiệm cho chuyến đi, bạn hãy ưu tiên trải nghiệm khám phá thay vì nghỉ dưỡng. Thay vì lựa chọn khách sạn sang trọng, hãy tìm kiếm một khách sạn nhỏ, sạch sẽ và an toàn. Việc trang trí không cần cầu kỳ, vị trí không cần đẹp mắt, miễn sao đảm bảo giá cả phải chăng là đủ. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là khám phá, không phải là nghỉ ngơi trong khách sạn!

Bí kíp du lịch tiết kiệm

Bí kíp du lịch tiết kiệm

Ngoài khách sạn giá rẻ, bạn có thể lựa chọn homestay với mức giá cực kỳ phải chăng, chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng vẫn đảm bảo không gian đẹp, sống ảo cực chất. Hơn nữa, với nhiều ứng dụng đặt phòng tiện lợi, bạn có thể dễ dàng tham khảo giá và đặt phòng ngay trên điện thoại, tiết kiệm thời gian và công sức.

Kết thân với chủ khách sạn để nhận được ưu đãi hấp dẫn cho những lần lưu trú sau.

3Ăn tiết kiệm

Khám phá văn hóa bản địa qua ẩm thực là trải nghiệm tuyệt vời, nhưng việc không nắm rõ cách ăn uống và giá cả có thể khiến bạn tốn kém bất ngờ.

Khám phá hương vị tuyệt vời với những món ăn không thể bỏ lỡ!

Trước khi đặt chân đến một vùng đất mới, hãy dành thời gian khám phá những đặc sản nổi tiếng nơi đây. Bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin về ẩm thực địa phương trên các trang mạng xã hội du lịch.

Dù túi tiền rủng rỉnh hay eo hẹp, hãy tận hưởng ẩm thực địa phương! Với ngân sách thoải mái, bạn có thể thử mọi món ngon. Còn nếu eo hẹp, hãy ưu tiên những món đặc trưng nhất. Trước khi ghé thăm, đừng quên tìm hiểu những địa điểm bình dân, ngon, bổ, rẻ để có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn.