273 lượt xem

Giải nhiệt mùa nóng với sâm bổ lượng đơn giản

Sâm bổ lượng, món ăn Quảng Đông nổi tiếng, nay đã phổ biến khắp Việt Nam, nhất là khu Chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh). Cùng vào bếp nấu sâm bổ lượng thơm ngon ngay thôi!

Sâm bổ lượng – thức uống giải khát thơm ngon, bổ dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè oi bức. Không chỉ mang hương vị thanh mát, sâm bổ lượng còn chứa đựng nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá bí mật của món ăn này và học cách nấu sâm bổ lượng đơn giản từ túi nguyên liệu sẵn có!

Sâm bổ lượng giải nhiệt đơn giản

Sâm bổ lượng giải nhiệt đơn giản

Món ăn dành cho 2-3 người, chỉ mất 25 phút để hoàn thành (10 phút chuẩn bị, 15 phút chế biến).

Sâm bổ lượng, hay còn gọi là chè sâm bổ lượng, là món ăn truyền thống của người Quảng Đông (Trung Quốc) đã chinh phục khẩu vị người Việt, đặc biệt là ở những khu vực đông người Hoa như Chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh). Không chỉ ngọt thanh dễ ăn, sâm bổ lượng còn được yêu thích bởi công dụng thanh nhiệt, an thần, giải tỏa căng thẳng nhờ những nguyên liệu quý như hạt sen, nhãn nhục, tuyết nhĩ,…

Bạch quả không chỉ thơm ngon mà còn ẩn chứa tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não. Thật hấp dẫn phải không? Hãy cùng vào bếp và “chiến” ngay một ly sâm bổ lượng mát lạnh, giải nhiệt mùa hè!

Sâm bổ lượng giải nhiệt đơn giản

Sâm bổ lượng giải nhiệt đơn giản

1Nguyên liệu làm sâm bổ lượng

Nguyên liệu làm sâm bổ lượng

Nguyên liệu làm sâm bổ lượng

  • Gói nguyên liệu nấu sâm bổ lượng, sẵn có tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị.
  • 450g đường phèn
  • 2 lít nước lọc

2Cách làm sâm bổ lượng

Thành phần của các gói nấu sâm bổ lượng thường bao gồm bo bo, củ mài, phổ tai, long nhãn, củ sen, hạt sen, táo tàu,… Tuy nhiên, mỗi thương hiệu có thể có một chút khác biệt về nguyên liệu. Nếu bạn muốn bổ sung thêm nguyên liệu yêu thích, bạn có thể mua riêng và nấu cùng.

Bước 1Rửa sạch mọi nguyên liệu trong gói, để ráo. Ngâm nhãn nhục, táo tàu, phổ tai vào nước ấm cho mềm trước khi nấu, giúp rút ngắn thời gian chế biến.

Bước 2Nấu bo bo trong 30 phút cho mềm, sau đó vớt ra xả nước lạnh. Nếu gói bo bo có hoài sơn, hãy cho vào cùng lúc xả nước.

Nấu bo bo

Nấu bo bo

Bước 3Nấu sôi 2 lít nước, sau đó cho củ sen và củ năng vào, hầm khoảng 10 phút.

Nấu củ sen và củ năng

Nấu củ sen và củ năng

Bước 4Thêm hạt sen và đường phèn, hầm tiếp 10 phút để các nguyên liệu ngấm đều vị ngọt.

Hầm hạt sen với đường phèn

Hầm hạt sen với đường phèn

Bước 5Nấu tiếp nhãn nhục và táo tàu đã ngâm nở trong 5 phút.

Nấu nhãn nhục và táo tàu

Nấu nhãn nhục và táo tàu

Bước 6Nấu thêm 5 phút cho phổ tai chín mềm, tắt bếp rồi cho vani vào (tùy thích).

3Thành phẩm

Sâm bổ lượng thành phẩm

Sâm bổ lượng thành phẩm

Cho bơ vào nồi, múc tất cả nguyên liệu đã nấu chín vào ly, thêm nước cho đầy. Thưởng thức nóng hoặc thêm đá tùy thích. Cá nhân mình thấy ăn với đá ngon hơn!

Bạn đã học cách làm sâm bổ lượng thật đơn giản rồi đấy! Ngay hôm nay, hãy mua nguyên liệu và trổ tài làm món ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!