273 lượt xem

Canh khổ qua dồn thịt: Bí quyết ngon tuyệt, không đắng

Con bạn không thích vị đắng của canh khổ qua? Đừng lo, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn nấu canh khổ qua không đắng, thơm ngon, hấp dẫn, cả nhà đều thích!

Khổ qua, vị đắng đặc trưng khiến nhiều người e ngại. Nhưng đừng lo, bài viết này sẽ bật mí bí kíp nấu canh khổ qua ngon ngọt, ai cũng mê, chấm dứt nỗi ám ảnh đắng ngắt!

Canh khổ qua dồn thịt

Canh khổ qua dồn thịt

Chuẩn bị nhanh chóng trong 15 phút, chế biến chỉ 20 phút, đủ cho bữa ăn ngon cho 3-4 người.

Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết, mang hương vị thanh mát. Tuy nhiên, vị đắng của khổ qua khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ, khó ăn. Khử đắng không đúng cách sẽ làm mất đi hương vị và dưỡng chất quý giá của khổ qua. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn nấu canh khổ qua ngon ngọt, không còn vị đắng, chinh phục cả những vị khách khó tính nhất!

1Công thức nấu canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon

  • 200g thịt heo xay, chọn phần có chút mỡ để món ăn thêm đậm đà.
  • 4 trái khổ qua
  • Gia vị: hạt nêm, muối, bột ngọt.
  • Hành lá, ngò rí
Khổ qua dồn thịt: Nguyên liệu

Khổ qua dồn thịt: Nguyên liệu

2Mách bạn bí quyết nấu canh khổ qua dồn thịt ngon ngọt, không đắng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị khổ qua: Cắt bỏ hai đầu, rạch dọc thân và dùng muỗng cạo sạch phần ruột bên trong. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Để khử vị đắng của khổ qua, bạn chần qua trong nước sôi khoảng 30 giây rồi ngay lập tức ngâm vào nước lạnh.

Ngoài luộc, bạn có thể khử vị đắng của khổ qua bằng cách rửa sạch với nước muối bên trong và bên ngoài, hoặc chà xát đường vào ruột quả.

Nấu chín thức ăn quá lâu sẽ khiến chất dinh dưỡng bị mất đi.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách sơ chế khổ qua khác trong bài viết “Cách sơ chế khổ qua không lo bị đắng” để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình.

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt và nhồi thịt

Ướp thịt với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đầu hành, trộn đều và để ngấm gia vị trong 10 phút. Nếu chưa chế biến ngay, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để thịt thấm gia vị tốt hơn.

Nhồi thịt vào khổ qua, nén chặt hai đầu để thịt không bị rơi ra. Dùng cọng hành lá đã luộc chín cột chặt vào thân khổ qua để cố định.

Ướp thịt và nhồi thịt

Ướp thịt và nhồi thịt

Bước 3 Nấu canh

Đun sôi 1,5 lít nước lọc. Sau khi nước sôi, cho khổ qua vào nấu trong 10 phút, không đậy nắp để tránh làm khổ qua bị vàng.

Nêm nếm món ăn với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa miệng.

Nấu canh

Nấu canh

3Thành phẩm

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt

Thêm hành lá cắt khúc, ngò rí và tiêu lên tô canh khổ qua, món ăn đã sẵn sàng! Cách nấu này giúp giảm vị đắng, giữ lại vị ngọt thanh mát, dễ ăn. Chấm kèm nước mắm ớt, ngon hết sẩy!

Vậy là món canh khổ qua của chúng ta đã hoàn thành rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để làm ngay món ăn này cho gia đình mình ngay nào. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Khổ qua, hay còn gọi là mướp đắng, không chỉ là một loại rau củ quen thuộc trong bữa ăn mà còn là một vị thuốc quý. Theo bác sĩ Ngô Văn Tuấn trên trang Sức khỏe & Đời sống, khổ qua mang nhiều lợi ích cho sức khỏe như kháng khuẩn, hạ đường huyết, chống oxy hóa và thậm chí có khả năng chống ung thư.

Học cách nấu canh khổ qua ngon, không đắng, từ clip Tiktok hấp dẫn.