273 lượt xem

Đuổi Kiến Khỏi Thùng Gạo: Cách An Toàn, Hiệu Quả

Kiến chui vào thùng gạo thật kinh tởm! Bài viết này sẽ mách bạn bí quyết đuổi kiến khỏi thùng gạo an toàn và hiệu quả nhất.

Kiến xâm nhập vào thùng gạo khiến bạn cảm thấy khó chịu và lo lắng? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả để đuổi kiến khỏi thùng gạo của bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Thùng gạo dù được bảo quản kỹ lưỡng vẫn không thoát khỏi “lũ kiến” đáng ghét? Chúng len lỏi vào gạo, khiến bạn lo lắng không dám sử dụng. Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo đuổi kiến hiệu quả, giúp bạn lấy lại “chiến trường” nhà bếp.

1Phơi gạo dưới nắng

Kiến gió sợ nắng, chỉ cần phơi thùng gạo dưới nắng gắt là chúng sẽ tự động bỏ đi. Với kiến vàng cứng đầu, bạn có thể lót giấy báo và sàn gạo rồi phơi nắng để đuổi chúng.

Đuổi kiến khỏi gạo an toàn, hiệu quả.

Đuổi kiến khỏi gạo an toàn, hiệu quả.

2Làm sạch thùng gạo và khu vực xung quanh

Kiến tấn công thùng gạo thường là do vệ sinh kém. Bụi bẩn bám quanh thùng gạo và trong thùng gạo lâu ngày tạo điều kiện cho kiến sinh sôi. Để tránh tình trạng này, bạn cần thường xuyên vệ sinh thùng gạo và khu vực xung quanh, đảm bảo sạch sẽ, khô ráo, hạn chế kiến tiếp cận.

Làm sạch thùng gạo

Làm sạch thùng gạo

3Tiêu diệt tổ kiến

Để chấm dứt cuộc chiến với kiến, hãy tấn công vào trung tâm của chúng – tổ kiến. Theo dõi đường đi của kiến đến thùng gạo, bạn sẽ tìm thấy tổ. Rải tiêu đen hoặc tỏi xung quanh tổ, kiến sẽ tránh xa. Sau đó, phơi gạo dưới nắng để loại bỏ kiến còn sót lại trong thùng. Vậy là bạn đã đánh bại cuộc chiến với kiến một cách hiệu quả.

Tiêu diệt tổ kiến

Tiêu diệt tổ kiến

4Giữ Gạo Thoáng Khô, Kiến Không Thèm Ghé

Hãy đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng để giữ cho sản phẩm được tươi ngon và bảo quản tốt nhất.

Để bảo vệ thùng gạo khỏi kiến, bạn có thể dùng dầu hỏa. Bôi một lớp mỏng dầu hỏa xung quanh đáy thùng, kiến sẽ không thể bò lên được vì chúng rất sợ mùi dầu hỏa.

Để đuổi kiến, bạn có thể vẽ phấn xung quanh thùng gạo. Chất canxi cacbonat trong phấn sẽ tạo ra một lớp màng mỏng, khiến kiến khó di chuyển và tránh xa khu vực chứa gạo.

Dùng keo dính hai mặt dán xung quanh thùng gạo, tạo thành hàng rào ngăn kiến, giúp bảo vệ gạo khỏi bị kiến xâm nhập.

Đuổi kiến khỏi thùng gạo an toàn, hiệu quả.

Đuổi kiến khỏi thùng gạo an toàn, hiệu quả.

Gạo là thực phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình Việt, bởi vậy việc bảo quản gạo luôn được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, kiến đôi khi vẫn tìm cách xâm nhập vào thùng gạo, gây ra không ít phiền toái. Nếu gặp phải tình trạng này, đừng vội lo lắng! Hãy áp dụng ngay những cách đuổi kiến hiệu quả để bảo vệ “kho báu” gạo của gia đình bạn.